คนจีนครึ่งร้อย ยืนกรีดร้อง-นอนดิ้นกลิ้งชายหาดพัทยา นานกว่า 30 นาที ไม่แคร์สายตานักท่องเที่ยว

คนจีนครึ่งร้อย ยืนกรีดร้อง-นอนดิ้นกลิ้งชายหาดพัทยา นานกว่า 30 นาที ไม่แคร์สายตานักท่องเที่ยว

ผู้ใช้ติ๊กต๊อก ชื่อบัญชี @kalook.kookkai ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย โพสต์คลิปวีดีโอยาว 30 วีนาที เป็นเหตุการณ์กลุ่มชาวจีนชาย-หญิง หลายสิบคน ยืนเรียงรายริมชายหาด หันหน้าเข้าหาทะเล พร้อมเปล่งเสียงตะโกน ร้องโหยหวลครวญครางไม่เป็นภาษาเสียงดังลั่นไปทั่วทั้งหาด พร้อมระบุข้อความว่าไปเที่ยวทะเลตั้งแต่เช้ามืด พอตอนประมาณ 6 โมงกว่า มีกรุ๊ปชาวจีนมาออกกำลังกาย สักพักพวกเขาทำแบบนี้ประมาณครึ่งชั่วโมง เสียงดังมากทนไม่ไหวเลยกลับ งงมาก ไม่รู้ว่าคือกิจกรรมอะไร ใครรู้บอกทีจ้า ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความประหลาดใจและงุนงง ให้กับนักท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าว เป็นจำนวนมาก


เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุในคลิป ซึ่งอยู่บริเวณชายหาดยินยอม เขาพระตำหนัก พัทยาใต้ จ.ชลบุรี เพื่อไปพูดคุยกับผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบชื่อคือ น.ส.อารีรัตน์ พินิจกุล อายุ 27 ปี ผู้ประกอบการร่มเตียงเล่าให้ฟังว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3-4 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยวันแรก เวลาประมาณ 6 โมงเช้า ขณะกำลังตั้งร่มเตียง เพื่อเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวตามปกติ จู่ๆ มีชาวจีนกลุ่มใหญ่ประมาณ 40-50 คน ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง ลงมาบริเวณริมชายหาดในใจคิดว่าคงจะมาออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมอะไรบางอย่างจึงไม่ได้เอะใจอะไร


หลังจากนั้นไม่นาน กลุ่มคนจีนได้เปิดเพลงเหมือนงานครอบครูเหมือนคนไทย เมื่อคนจีนได้ยินเสียงเพลงต่างพากันร่ายรำกัน สักพักหนึ่งคนจีนทั้งหมดจะหยุด เมื่อเพลงดังขึ้นมาอีกรอบต่างก็พากันตะโกนส่งเสียงกรีดร้องเหมือนคนโดนของ จนเสียงนั้นดังลั่นไปทั่วชายหาด สักพักหนึ่งทั้งหมดก็สงบนิ่ง ก่อนจะแสดงท่าทางพฤติกรรมแปลกๆ ซึ่งบางคนถึงกับลงไปนอนดิ้นเกลือกกลิ้งกับหาดทราย ตลอดกิจกรรมจะมีชายชาวจีนเหมือนเป็นผู้นำ คอยยืนกำกับอยู่ตลอดเวลา โดยทำลักษณะดังกล่าวอยู่หลายรอบเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะแยกย้ายกันกลับไป


ถัดมาอีกวันหนึ่งในเวลาเดียวกัน คนจีนกลุ่มดังกล่าว ได้กลับมาทำแบบเดิมอีก โดยพยายามเข้าไปว่ากล่าวตักเตือนแล้ว แต่กลุ่มคนจีนไม่สนใจ ได้ดำเนินกิจกรรมจนเสร็จแล้วแยกย้ายกลับไปโดยไม่แคร์สายตาคนที่พบเห็น อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าว ทำเอานักท่องเที่ยวโดยรอบที่มาออกกำลังกาย และเดินชมวิวชายหาดยามเช้า ต่างพากันแตกตื่นและงุนงงเป็นอย่างมาก ส่วนสาเหตุที่คนจีนทำเช่นนั้นน่าจะประกอบพิธีอะไรบางอย่าง

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645