“ทวี-วันนอร์”ร่วมกิจกรรม รณรงค์ “แต่งชุดมลายู ปลุกเลือก “พรรคของเรา”

“ทวี-วันนอร์”ร่วมกิจกรรม รณรงค์ “แต่งชุดมลายู ปลุกเลือก “พรรคของเรา”

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค ได้นำคณะแกนนำและสมาชิกพรรคประชาชาติ เดินทางไปที่ “ปัตตานีบาซาร์” เพื่อ ร่วมเป็นเกียรติ และให้กำลังใจเยาวชนชายแดนใต้ ในงาน Cinta Baju Melayu 2023 ซึ่งเป็นกิจกรรมรณรงค์ให้แต่งกายชุดมลายู

ภายในงานมีการเดินขบวนพาเหรดช้างแห่วัฒนธรรมมลายูสุดยิ่งใหญ่ มีการแสดงวัฒนธรรมมลายู ดนตรี การขับร้อง และการประกวดภาพถ่ายชุดมลายู กว่า 1,000 ชีวิต

โอกาสนี้ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวต่อสื่อมวลชนว่า พรรคประชาชาติเป็นพรรคของคนพื้นที่ มีเป้าหมายที่สำคัญเพื่อศาสนา วัฒนธรรม และความเป็นธรรม เพราะประชาชนสามจังหวัดนี้มีปัญหาที่ไม่เหมือนจังหวัดอื่นๆ สาเหตุที่ไม่เหมือนเพราะที่นี่ประชาชนนับถือศาสนาอิสลาม พูดภาษามลายู ไม่เหมือนกับคนจังหวัดอื่นๆ การจะยุติปัญหาต้องมีการพูดคุยเจรจา เป็นวิธีที่ดีที่สุดระหว่างคนที่ไม่เข้าใจกับตัวแทนของภาครัฐ

ขณะที่ พ.ต.อ.ทวี ได้กล่าวชื่นชมผู้จัดงาน และย้ำว่า พรรคประชาชาติเป็นพรรคของทุกคนในพื้นที่ เป็นพรรคของเรา พรรคคนบ้านเรา เป็นพรรคที่ให้ความสำคัญกับประชาชนในพื้นที่ทุกคน มีเป้าหมายที่จะสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในพื้นที่

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา