นิพนธ์ มั่นใจ นโยบาย”หาดใหญ่แซนด์บ็อกซ์” ทำให้ เมืองหาดใหญ่ เป็นศูนย์เศรษฐกิจการเงิน โดยส่ง นิพัฒน์ อุดมอักษร เป็น สส.เขต 2

นิพนธ์ มั่นใจ นโยบาย”หาดใหญ่แซนด์บ็อกซ์” ทำให้ เมืองหาดใหญ่ เป็นศูนย์เศรษฐกิจการเงิน โดยส่ง นิพัฒน์ อุดมอักษร เป็น สส.เขต 2

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่งทีมเศรษฐกิจ ที่นำโดย ดร.พิสิฐ ลี้อาธรรม์ นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ มาพบกับนักธุรกิจใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แถลงนโยบาย”หาดใหญ่แซนด์บ็อกซ์” ซึ่งเป็นการยำฐานะของ อ.หาดใหญ่ ให้เป็น ศูนย์การเงินในเอเชีย ซึ่งเป็นไปตาม นโยบายการ “สร้างงาน สร้างเงิน สร้างชาติ เป็นการพัฒนาทั้งระบบของพื้นที่ภาคใต้ และ “ปลายด้ามขวาน เป็นการเปลี่ยนอนาคตของภาคใต้ ให้เป็น เมืองเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การลงทุน การขนส่ง การคมนาคม แบบครบวงจร


เช่น โครงการ โครงข่ายคมนาคม ทั้งในเรื่องของ มอเตอร์เวย์” และ “โมโนเรล” จะเป็นการ สร้างเงิน สร้างงาน ให้เกิดขึ้นกับคนในพื้นที่ การเกิดขึ้นของศูนย์การเงินใน อ.หาดใหญ่ จะเป็นการพลิ หาดใหญ่” ให้กลายเป็น”ศูนย์การคมนาคม” การเกิดขึ้นของ “สถาบันทางการเงิน” เพื่อเชื่อมโยงกับต่างประเทศ เช่นเดียวกับ สิงคโปร์ ซึ่ง ปัจจุบัน เศรษฐกิจ ของ อ.หาดใหญ่ ยังพึ่งพา เพียง นักท่องเที่ยวจาก ประเทศเพื่อนบ้าน เช่น มาเลเซีย และ สิงคโปร์ ซึ่งเป็นพัฒนาที่ไม่ ยังยืน และไม่มั่นคง รวมทั้ง จ.สงขลา ใน ปัจจุบัน ก็ยังมีปัญหา ด้านการอุตสาหกรรม และการ ส่งออกที่ยังต้องพึ่งพาประเทศมาเลเซีย


นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคมีนโยบายที่ชัดเจนในการ พัฒนา หาดใหญ่ ให้เป็น ศูนย์กลางเศรษฐกิจ การเงิน การท่องเที่ยว ที่ไม่ได้เพียงเชื่อมโยงทั่วประเทศเท่านั้น แต่เป็นการ เชื่อมโยง กับ สถาบันการเงินทั่วภูมิภาคในเอเชีย ซึ่งนโยบาย หาดใหญ่แซนด์บ็อกซ์ จะก่อให้เกิดการพัฒนาที่ประชาชนทุกสาขาอาชีพได้รับประโยชน์อย่างทั่วถึง เพราะจะมีการ จ้างงาน จากโครงการต่างๆ ที่เกิดขึ้น


ดังนั้นในเขตเลือกตั้งที่ 2 พรรคจึงส่ง นายนิพัฒน์ อุดมอักษร ที่เป็น นักธุรกิจ ที่ประสพความสำเร็จในเรื่องของการทำธุรกิจ และเป็นนายกสมาคมเอสเอ็มอีของ จ.สงขลา เคยทำหน้าที่เลขานุการของนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายก อบจ.สงขลา ที่ทำแผนพัฒนาจังหวัดสงขลาด้วยกัน ดังนั้นจึงมั่นใจว่านายนิพัฒน์ จะเป็น ตัวแทนของพรรค ในการพัฒนาเมืองหาดใหญ่ ให้เป็นไปตามนโยบายของพรรคในเรื่องของ”หาดใหญ่แซนด์บ็อกซ์” เพราะเติบโตมาจากการทำธุรกิจที่ปรนะสพความสำเร็จมาแล้ว ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคจึงขอให้ พี่น้องประชาชน ในเขตเลือกตั้งที่ 2 สงขลา สนับสนุนนายนิพัฒน์ ให้เป็น สส.ของ เขต 2 สงขลา

เพื่อที่จะได้เป็นตัวแทน ในการพัฒนาเมืองหาดใหญ่ ให้ เจริญ รุ่งเรือง เป็นศูนย์กลางของภาคใต้ ในการ เชื่อมโยงประเทศไทย
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ ประชาธิปัตย์ มีการแถลงข่าวเรื่อง”หาดใหญ่แซนด์บ็อกซ์” ซึ่งมี นักธุรกิจให้ความสนใจ เข้าร่วมรับฟัง และซักถาม ถึงรายละเอียด เป็นจำนวนมาก ทำให้คะแนนนิยมของพรรค และของผู้สมัครเขต 2 สงขลา นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยคะแนนของนายนิพัฒน์ มีกระแสขึ้นมาเป็นอันดับ 1 โดยมีนายศราตรา ศรีปาน พรรครวมไทยสร้างชาติ และ นายจูรี นุ่มแก้ว จากพรรคพัฒนากล้า ตามมาติดๆ

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา