ลำปาง-รดน้ำดำหัว ขอพรจาก ท่าน ผบ.มทบ.32 เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566

ลำปาง-รดน้ำดำหัว ขอพรจาก ท่าน ผบ.มทบ.32 เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 เวลา 13.30 น. คุณภาวินันท์ บุตรหล้า ผู้สื่อข่าว นสพ.สยามโฟกัสไทม์ และคณะ ได้เดินทางมารดน้ำดำหัว พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 ณ ห้องรับรอง อาคาร 1 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อ.เมือง จ.ลำปาง
เพื่อเป็นการขอพรจากผู้อาวุโส และเพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นปีใหม่ไทยแล้ว ยังมีความหมายแฝงอีกอย่างคือ การแสดงความเคารพต่อผู้ใหญ่ หรือผู้มีพระคุณ

เพื่อขอโทษต่อสิ่งที่เคยล่วงเกิน ทั้งกาย วาจา ใจ ทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ ไม่ว่าจะต่อหน้าหรือว่าลับหลัง ให้ท่านประสบแต่ความสุข สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง บรรยากาศเป็นไปด้วยความเป็นกันเอง ซึ่งประเพณี “รดน้ำดำหัว” นอกจากทำเพื่อขอขมาญาติผู้ใหญ่แล้ว ยังเป็นการชำระสะสางสิ่งอัปมงคลออกไปจากชีวิต เตรียมพร้อมรับสิ่งดีๆ ที่จะเข้ามาในชีวิตด้วย

พลตรี พรชัย กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาร่วมอวยพร และให้พรขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยทั้งปวง
พลตรี พรชัย นพรัตน์ อดีตรองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 34 ค่ายจิระประวัติ จ.นครสวรรค์ ทางเดินทามารับตำแหน่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 คนใหม่ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน