กาฬสินธุ์-ไม่กลัวบาปลักตู้บริจาควัดพระอารามหลวง ไม่กลัวบาป ไม่หลาบจำ

กาฬสินธุ์-ไม่กลัวบาปลักตู้บริจาควัดพระอารามหลวง ไม่กลัวบาป ไม่หลาบจำ

ทำงานร้านอาหารรายได้ไม่พอใช้ ริเป็นโจร ตระเวนลักเงินตู้บริจาควัดพระอารามหลวง กล้องวงจรปิดจับภาพได้จัดเจน หลวงพ่อโร่แจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ตามรวบทันควัน นำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เผยอดีตเคยถูกจับคดีลักทรัพย์ เพิ่งพ้นโทษออกมาก่อเหตุอีก
วันที่ 27 เมษายน 2566 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ร่วมกับ พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รอง ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เศรษฐศักดิ์ ศรีดี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ต.ทรงศักดิ์ รัศมี สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และ พ.ต.ต.อมร เดชศรี สว.สส.สภ.กมลาไสย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองดกาฬสินธุ์ และสภ.กมลาไสย นำตัวนายอุดมศักดิ์ หรือมี่ เหล่าแสง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 5 บ้านหนองกาว ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่วัดปฐมเกษาราม ในตัว อ.กมลาไสย และวัดกลาง พระอารามหลวง ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ


พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สืบเนื่องจากวันที่ 4 เมษายน 2566 ได้รับการประสานจาก สภ.กมลาไสย เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ ซึ่งเป็นตู้บริจาคภายในศาลาการเปรียญวัดปฐมเกษาราม อ.กมลาไสย ซึ่งจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบตู้บริจาคเงินหายไป โดยกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณนั้น สามารถบันทึกภาพคนร้ายได้ชัดเจน เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่หาข่าว เพื่อติดตามตัวคนร้าย และต่อมาวันที่ 4 เมษายน 2566 เจ้าอาวาสวัดกลาง พระอาราม ยังได้แจ้งความตู้บริจาคเงินภายในศาลาการเปรียญถูกคนร้ายแอบเข้ามาลักขโมยไป จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่ารูปพรรณสัณฐานคนร้าย ซึ่งเป็นชาย มีลักษณะใกล้เคียงกับคนร้ายที่ไปก่อเหตุลักษณะเดียวกันที่วัดปฐมเกศาราม
พ.ต.อ.ชัยพรกล่าวอักว่า หลังจากทราบเบาะแสคนร้ายรายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กมลาไสยและสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้เร่งติดตามเบาะแสคนร้าย กระทั่งทราบว่าบุคคลผู้ต้องสงสัย เป็นพนักงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใกล้เขื่อนลำปาว จึงได้ติดตามและพบตัวที่ร้านอาหารดังกล่าว ทราบชื่อนายอุดมศักดิ์ หรือมี่ เหล่าแสง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 5 บ้านหนองกาว ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์


โดยนายอุดมศักดิ์หรือมี่ ผู้ต้องหา สารภาพว่าตนเป็นบุคคลในภาพจริง โดยเมื่อวันที่ 4 เม.ย.66 เวลาประมาณ 10.45 น. ได้ขับขี่รถ จยย.เข้าไปก่อเหตุขโมยตู้เงินรับบริจาคในวัดปฐมเกษาราม ก่อนที่ต่อมาวันที่ 22 เม.ย.66 เวลาประมาณ 02.00 น. ได้เข้าไปขโมยตู้รับเงินบริจาคในวัดกลาง พระอารามหลวง เพื่อเอาตู้รับบริจาคไปทุบเอาเงินภายในตู้นั้น เหตุที่ลงมือก่อเหตุ เพื่อต้องการเงินนำไปใช้จ่ายส่วนตัว
สำหรับนายอุดมศักดิ์หรือมี่ ผู้ต้องหารายดังกล่าว เคยถูกดำเนินคดีลักทรัพย์และเพิ่งพ้นโทษออกมา ก่อนที่จะก่อเหตุซ้ำอีก โดยเข้าไปขโมยตู้บริจาคเงินในวัดอย่างไม่กลัวบาปกรรม และไม่รู้สึกหลาบจำ ก่อนจะถูกจับและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป