ชลบุรี-ควันหลงสงกรานต์ ร่วมรดน้ำดำหัวขอพร นายกฯ บรรจบ โพธิ์แดง อนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย

ชลบุรี-ควันหลงสงกรานต์ ร่วมรดน้ำดำหัวขอพร นายกฯ บรรจบ โพธิ์แดง อนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย

ที่ห้องประชุม โรงเรียนสัตหีบเขตกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีสมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครอง และครูโรงเรียนสัตหีบ นำโดย นางพัทธนันท์ โกศัยกานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสัตหีบ ได้จัดให้มีพิธีรดน้ำดำหัว พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง อดีตผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่1 / นายกสมาคมศิษย์เก่าผู้ปกครองและครูโรงเรียนสัตหีบ และเรือตรี ฉัตรชัย ช้างมิ่ง รองนายกสมาคมศิษย์เก่าผู้ปกครองและครูโรงเรียนสัตหีบ

เพื่อสืบสานประเพณีไทยอันดีงาม แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที และ ขอพรเนื่องในโอกาสเทศกาลวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ประจำปี 2566 ตามประเพณีไทย บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น โดย นายกสมาคมฯ และรองนายกสมาคมฯ ได้อวยพรให้กับทุกคนมีแต่ความสุขความเจริญสัมฤทธิ์ผลในสิ่งอันพึงปราถนาทุกประการ

ด้วยความเคารพ นับถือในคุณงามความดี ของพลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง อดีตผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่1 / นายกสมาคมศิษย์เก่าผู้ปกครองและครูโรงเรียนสัตหีบ พร้อมด้วย รองนายกสมาคมฯ คณะครูอาจารย์ จึงได้จัดพิธีร่วมรดน้ำดำหัวตามประเพณีขึ้น “ความจริงใจทั้งต่อหน้าและลับหลัง” คำสอน ที่ฝังอยู่ในหัวใจของทุกคนที่ได้สัมผัส กับ พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง หรือ “พี่จบ” ของทุกคนที่เป็นพี่ที่มีแต่ให้

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645