เจ็ตสกีชนกัน ด.ช.8 ขวบกระเด็นตกน้ำสาหัส อีกรายจมหายกู้ภัยฯ งมหาไม่รอด

เจ็ตสกีชนกัน ด.ช.8 ขวบกระเด็นตกน้ำสาหัส อีกรายจมหายกู้ภัยฯ งมหาไม่รอด


เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 24 เมษายน 2566 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเจ็คสกีชนกันมีเด็กจมหายลงไปในน้ำ 2 ราย เหตุเกิดที่ชายหาดพัทยา ก่อนถึงหน้าวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวรีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวมุงดูเหตุการณ์ด้วยความแตกตื่น พบเจ้าหน้าที่ พลเมืองดีช่วยเหลือร่างผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กผู้ชายวัยประมาณ 8 ปี มีอาการบาดเจ็บคางแตก กรามหัก และจมน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ปั้มหัวใจ ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนอีกรายเป็นคนขับเจ๊ตสกี ร่างจมหายไปใต้น้ำ ห่างจากหาดทรายประมาณ 15 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทางน้ำ นำกำลังเตรียมพร้อมลงค้นหา ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงเจอร่างไร้ลมหายใจนอนแน่นิ่งอยู่ก้นทะเล จึงเคลื่อนย้ายขึ้นบนชายฝั่ง


สอบถามนายณัฐพล อายุ 25 ปี ทราบว่า สังเกตุเห็นเจ็ตสกี 2 ลำ ชนกัน แล้งร่างกระเด็กตกน้ำ โดยคนขับไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ จึงจมดิ่งใต้ท้องทะเล ส่วนเด็กที่ได้รับบาดเจ็บที่คางสวมเสื้อชูชีพ จึงช่วยขึ้นมาได้ แต่ก็อาการสาหัส เป็นตายเท่ากัน หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว
ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์ อีกรายเป็นชาวเวียดนาม เล่าว่าจังหวะที่ขับเจ็ตสกีอยู่ สังเกตุเห็นสองคนตกจากเจ็ตสกีไปแล้ว เด็กลอยน้ำคว่ำหน้าอยู่ จึงรีบลงไปช่วยขึ้นมาได้ ส่วนอีกคนจมลงใต้น้ำ จึงรีบเรียกคนให้ลงไปช่วยงมหาแต่ก็ยังไม่พบ จนมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าช่วยเหลือดังกล่าว


เบื้องต้น พ.ต.ต.ชานัน เกษรบัว สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายพรสุวรรณ ภูมินอก อายุ 35 ปี เป็นคนขับส่วนอีกราย เป็นเพียงคนที่รู้จักกันเท่านั้น ทราบเพียงอายุประมาณ 8 ขวบ ซึ่งได้รับบาดเจ็บอาการยังโคม่าเป็นตายเท่ากัน ส่วนคู่กรณี ไม่ทราบว่าหลังเกิดเหตุแล้วเดินหายไปทางไหน ทราบเพียงแค่เป็นชาวอินเดีย ซึ่งก็จะตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุในครั้งนี้ต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645