กระบี่-เกิดฝนตก ลมกระโชกแรง และมีต้นไม้ล้มและบ้านเรือนได้รับความเสียหายในหลายพื้นที่ กว่า 100 ครอบครัว ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายและเร่งช่วยเหลือประชาชน

กระบี่-เกิดฝนตก ลมกระโชกแรง และมีต้นไม้ล้มและบ้านเรือนได้รับความเสียหายในหลายพื้นที่ กว่า 100 ครอบครัว ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายและเร่งช่วยเหลือประชาชน

วันที่ 22 เมษายน 2566
นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้สั่งการให้ทางอำเภอที่ได้รับผลกระทบ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ได้เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนและสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น

ทางด้านนายกิตติพนธ์ วุฒิวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ได้เกิดฝนตก ลมกระโชกแรง และมีต้นไม้ล้มทับและบ้านเรือนได้รับความเสียหายในหลายพื้นที่จากการสำรวจความเสียหายและได้รับรายงานเบื้องต้น ในพื้นที่ตำบลทับปริก อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ พบความเสียหายหมู่ที่ 2 บ้านหนองขอน มีลมพัดแรงผลกระทบทำให้กระเบื้องมุงหลังคาเสียหายบางส่วนประมาณ 20 ครัวเรือน และต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าหักโค่นบนถนนเพชรเกษมบริเวณป่าแก่


ที่หมู่ที่ 3 บ้านหนองพูด มีลมพัดแรงทำให้กระเบื้องมุงหลังคาเสียหายบางส่วนประมาณ 25 ครัวเรือน หมู่ที่ 7 บ้านวังหิน มีลมพัดแรงทำให้กระเบื้องมุงหลังคาเสียหายทั้งหลังจำนวน 3 ครัวเรือน และกระเบื้องมุงหลังคาเสียหายบางส่วนประมาณ 10 ครัวเรือน หมูมี่ 8 บ้านท่าคลอง มีลมพัดแรงทำให้กระเบื้องมุงหลังคาเสียหายทั้งหลังจำนวน 5 ครัวเรือน และกระเบื้องมุงหลังคาเสียหายบางส่วนประมาณ 30 ครัวเรือน ส่วนการช่วยเหลือ องค์การบริหารส่วนตำบลทับปริกจัดเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร พร้อมเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือ สำหรับผู้ประสบภัยที่กระเบื้องมุงหลังคาเสียหายทั้งหลัง ได้ประสานให้พักบ้านญาติเป็นการชั่วคราวไปพลางก่อน สำหรับต้นไม้และเสาไฟฟ้าที่ล้มทับเส้นทางถนนสายเพชรเกษม เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงกระบี่ และ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากระบี่ได้จัดเก็บสิ่งกีดขวางจะกระทั่งรถสามารถสัญจรได้เป็นปกติ
.
โดยขณะนี้สถานการณ์เหตุวาตภัยกลับสู่สภาวะปกติแล้ว และจะได้เร่งสำรวจและช่วยเหลือประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน