ปทุมธานี “หมอกลงแล้วจ้า” สีสันควันหลง ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์วันไหล อำเภอสามโคก วัดสุราษฎร์รังสรรค์ (วัดดอน) กันอย่างคึกคัก

ปทุมธานี “หมอกลงแล้วจ้า” สีสันควันหลง ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์วันไหล อำเภอสามโคก วัดสุราษฎร์รังสรรค์ (วัดดอน) กันอย่างคึกคัก

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2566 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดสุราษฎร์รังสรรค์ (วัดดอน) ตำบลคลองควายอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี โดยมีนายยอด ภู่เฉลิมตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองควาย นายสายชล ภู่เฉลิมตระกูล กำนันตำบลคลองควาย เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองควาย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และ อส.อำเภอสามโคก ร่วมกันดูแลความเรียบร้อยบริเวณสถานที่จัดงาน ส่วนบรรยากาศวันไหล อำเภอสามโคก ที่วัดสุราษฎร์รังสรรค์ หรือวัดดอน

งานเริ่มเวลา 13.00 น. ได้พี่น้องประชาชนทั้งใกล้ทั้งไกลต่างทยอยมาที่ วัดสุราษฎร์รังสรรค์ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ทางเจ้าหน้าที่จัดงานได้จัดเตรียม สถานที่วันไหลอำเภอสามโคกไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีมวลน้ำ น้ำพุ นอกจากนี้ยังมีรถน้ำจากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองควายและใกล้เคียงมาร่วมฉีดน้ำเพื่อสร้างสีสันในวันไหลอำเภอสามโคก เป็นที่สนุกสนาน มีพี่น้องประชาชนมาร่วมงานจำนวน 1,500 คน กำหนดการมีดังนี้เวลา 13.00 นดนตรีทำการแสดงสดและเวลา 16..00 น.พิธีสรงน้ำพระ นำโดยพระปลัดจักรกฤษณ์ สิทธิมฺโน เจ้าอาวาสวัดสุราษฎร์รังสรรค์


โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ไม่มีการทะเลาะวิวาท เหตุการณ์โดยทั่วไปปกติ มีเจ้าหน้าที่อส.อำเภอสามโคก ดูแลความเรียบร้อย ประเพณีวันไหลของชาวอำเภอสามโคก โดยจะจัดขึ้นทุกวันที่ 16 เมษายน ของทุกปี โดยเรียกกันว่าวันไหลสามโคก จะจัดขึ้นหลังวันสงกรานต์ โดยงานจะเริ่มขึ้นในช่วงบ่าย และในช่วงเย็นประชาชนจะมาเล่นน้ำสงกรานต์ในซอยวัดบางเตยใน สามโคก จนถึงช่วงค่ำ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สภ.สามโคก อส.อำเภอสามโคก และส่วนราชการต่างๆในอำเภอสามโคก มาช่วยอำนวยการจราจรและดูแลความเรียบร้อยให้ประชาชนที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ในวันดังกล่าว โดยกำหนดเวลาให้เล่นน้ำได้ถึงเวลา 20.00 น.

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน