ตราด-คลองใหญ่ เจอพายุฤดูร้อนถล่มตําบลไม้รูดบ้านเรือนประชาชน หลังคาปลิวว่อน อาคารท่องเที่ยวหาดบานชื่นพังยับ อบต.ไม้รูดเร่งสำรวจความเสียหาย

ตราด-คลองใหญ่ เจอพายุฤดูร้อนถล่มตําบลไม้รูดบ้านเรือนประชาชน หลังคาปลิวว่อน อาคารท่องเที่ยวหาดบานชื่นพังยับ อบต.ไม้รูดเร่งสำรวจความเสียหาย

เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ของวันที่ 15 เมษายน 2566 เกิดพายุฤดูร้อน ลม ฝนพัดถล่มในพื้นที่ตําบลไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยเฉพาะที่อาคารท่องเที่ยวหาดบานชื่น ต้นไม้ขนาดใหญ่ไม้สน ความยาว 20 เมตร ล้มโค่นทับอาคารพังยับเสียหายหนัก พร้อมด้วยแรงลมพายุฤดูร้อนได้พัดบ้านเรือนเสียหายสร้างความเสียหายพัดหลังคาปลิวหลุดเต้นปลิวร่อนตามสะพานบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจํานวน 7 หลังคาเรือน และอาคารรวมทั้งเสาไฟ ต้นไม้ ถูกแรง ลมพัดจนหักโค่น

จนได้รับความเสียหาย นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูด เปิดเผยว่า หลังจากช่วงเมื่อประมาณ 01 เศษ เมื่อคืน เกิดฝนตก ลมแรงอย่างหนัก ในพื้นที่ เบื้องต้นนายกได้สั่งการให้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อรายงานให้กับทางจังหวัดทราบในการขอรับความช่วยเหลือต่อไป พร้อมฝากแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาในการเฝ้าระวังพายุฝน และลมกระโชกแรงในระยะนี้ไว้ด้วย


จากนั้นหลังทางฝ่าย ร้อย ทพ.นย. 537 บ้านหนองม่วงได้นำกำลังพลในสังกัดลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย รวมทั้งขนย้ายสิ่งของที่ได้รับความเสียหายออกจากตัวบ้าน และคาดว่าช่วงต่อไปนี้ทาง อบต.จะเริ่มดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนเพื่อให้ประชาชนกลับเข้าพักอาศัยได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากคาดว่าในช่วงหนึ่งถึงสองวันนี้ จะยังคงมีฝนตกลงมาอีก

ทั้งนี้ทางนายวิจิตร พาพลงาม นายอําเภอคลองใหญ่หลังได้รับแจ้งจากนายก อบต.ไม้รูดแล้วได้มอบหมายให้ นายแสงทิพย์ พรหมอักษร ปลัดอําเภอคลองใหญ่ อบต.ไม้รูด เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตไม้รูด เจ้าหน้าที่ประสานงานความมั่นคง ศคท.ศรชล. ศูนย์ป้องกันภัยทางนํ้า จ.ตราด ได้ร่วมกันลงพื้นที่ร่วมกันช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัยและประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนถล่มกระเบื้องปลิวร่อนแตกกระจายได้รับความเสียหายเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัยไว้เพียงเบื้องต้นไปก่อนและรายงานให้ทางจังหวัดตราดให้รับทราบอีกครั้งหลังสํารวจเสร็จสิ้น

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก