นครนายก – ประชาชนเดินทางร่วมสรงน้ำพระสืบทอดประเพณีอันดีงามของไทย

ประชาชนเดินทางร่วมงานสรงน้ำพระ สืบทอดประเพณีอันดีงามของไทย ที่เป็นอย่างที่ดีให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ร่วมกันสืบทอดคู่หมู่บ้าน ชุมชน รักษาเอกลักษณ์ของไทยให้คงไว้ต่อไป

ที่วัดประสิทธิเวช ตำบลบางปลากด อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก พระราชสิทธิวราจารย์ (หลวงพ่ออุดมทรัพย์) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 12 เจ้าอาวาสวัดประสิทธิเวช ประธานสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์ และประชาชนจากหลายพื้นที่เดินทางร่วมพิธีสรงน้ำพระ เทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 กันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา หลวงพ่ออุดมทรัพย์ ที่มีศิษยานุศิษย์และท่านที่เคารพนับถือ มาร่วมงาน รับพรจากหลวงพ่อ เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ของไทยในอดีต ภายในงานมีการแสดงดนตรี เพื่อความสนุกคึกครื้นด้วยการรำวงแบบไทยๆ

ที่สุภาพเรียบร้อย สวยงาม สืบทอดประเพณีอันดีงามของไทย ที่เป็นอย่างที่ดีให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ร่วมกันสืบทอดคู่หมู่บ้าน ชุมชน รักษาเอกลักษณ์ของไทยให้คงไว้ต่อไป และสรงน้ำพระกันอย่างเป็นระเบียบ สวยงาม โดยไม่ต้องมีเจ้าหน้าที่มาจัดการแต่อย่างใด เป็นที่น่าชื่นชมยินดีแก่ผู้มาร่วมงานยิ่งนัก โดยความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่าย ที่คุ้นเคยกับการปฏิบัติในพิธีต่างๆที่ทางวัดจัดขึ้น ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมด้วยกันรักษาประเพณีอันดีงามไว้ให้กับทางวัด งานดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยตลอดงาน

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก