ปราจีนบุรี-กล้องวงจรปิดจับภาพรถตู้พยาบาลนำคนเจ็บข้ามแยกไฟแดงถูกรถเก๋งพุ่งชน

ปราจีนบุรี-กล้องวงจรปิดจับภาพรถตู้พยาบาลนำคนเจ็บข้ามแยกไฟแดงถูกรถเก๋งพุ่งชน

วันที่ 10 เมษายน 2566 ร.ต.อ.สุมิตร อัครเนตร ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งชนกับรถตู้พยาบาล บริเวณแยกสัญญาณไฟบ้านถนนต่ำตัดใหม่ หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางมาตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นสี่แยกสัญญาณไฟบ้านถนนต่ำ ทางหลวงหมายเลข 33 ตัดกับทางหลวงหมายเลข 320 หมู่ 8 ตำบลบ้านพระ อำเภอเมืองปราจีนบุรี บริเวณกลางสี่แยกพบรถยนต์เก๋งซูซูกิ สวิฟ สีเทา หมายเลขทะเบียน กน 7164 ปราจีนบุรี บริเวณด้านหน้าห้องเครื่องพังเสียหายจากการชน ถุงลมนิรภัยทำงาน

โดยมีนายวัลลภ หันชะโด อายุ 64 ปี เป็นผู้ขับขี่ โดยกล่าวว่า ตนเองพร้อมครอบครัวจำนวน 3 คน ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาจากอำเภอประจันตคาม กำลังจะไปซื้อต้นไม้ที่คลอง 15 ปทุมธานี เมื่อมาถึงแยกสัญญาณไฟดังกล่าว ฝั่งตนเองได้รับสัญญาณไฟเขียว จึงได้ขับข้ามแยกมา ก่อนที่จะถูกรถพยาบาลที่มาจากฝั่งขวา ฝ่าสัญญาณไฟข้ามมา ตนเองเบรกไม่ทันจึงชนช่วงท้ายของรถตู้อย่างจัง โชคดีที่คนในรถไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
ห่างออกไป 10 เมตรพบรถยนต์ตู้โตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฎค 8577 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถตู้พยาบาลของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ บริเวณท้ายฝั่งซ้ายมีร่องรอยถูกชนได้รับความเสียหาย มีนายอนุกูล จางวางมา อายุ 54 ปี เป็นผู้ขับขี่

ภายในรถตู้ยังพบนักศึกษาจำนวน 2 คนอยู่ในรถ จากการสอบถามทราบว่า นายอนุกูล ได้ขับรถตู้พยาบาลนำนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มภายในมหาวิทยาลัยฯ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เมื่อมาถึงบริเวณแยกสัญญาณไฟ ตนเองได้ชะลอรถ และค่อยๆข้ามผ่านแยกไป แต่ไม่ทันเห็นรถยนต์เก๋งที่ขับมา จึงถูกชนท้ายจนรถหมุนกลับทาง ส่วนนักศึกษาที่อยู่ในรถตู้ก็กระเด็นอยู่ภายในรถ ไม่ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม และได้ส่งต่อให้รถกู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯเคลื่อนย้ายนักศึกษาส่งโรงพยาบาลต่อไป


โดยเหตุการณ์ดังกล่าวภาพจากกล้องวงจรปิดจากร้านซ่อมรถยนต์ได้เปิดเผยให้เห็นภาพในช่วงเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการรวบรวม และทำการสืบสวนสอบสวนทั้งสองฝ่ายต่อไป สำหรับสี่แยกดังกล่าวเป็นลักษณะแยกใหญ่ และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากมีผู้ฝ่าฝืนสัญญาณไฟบ่อยครั้ง ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง อาจจะต้องมีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลเป็นพิเศษ เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย

 

//////////////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี