กองทัพภาคที่ 2 โดย กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ให้การต้อนรับ คณะเยาวชนจากกองทัพภาคที่ 4 ที่เดินทางมาทัศนศึกษานอกสถานที่ในพื้นที่ของกองทัพภาคที่ 2 จังหวัดอุดรธานี

กองทัพภาคที่ 2 โดย กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ให้การต้อนรับ คณะเยาวชนจากกองทัพภาคที่ 4 ที่เดินทางมาทัศนศึกษานอกสถานที่ในพื้นที่ของกองทัพภาคที่ 2 จังหวัดอุดรธานี
*****************************

ที่กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ค่ายพระยาสุนทรธรรมธาดา ตำบลโนนสูง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3/ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ให้การต้อนรับ คณะเยาวชนจากกองทัพภาคที่ 4 ที่เดินทางมาทัศนศึกษานอกสถานที่ในพื้นที่ของกองทัพภาคที่ 2 โดย กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้บรรยายสรุปภารกิจและผลการปฏิบัติที่สำคัญของหน่วย ในบทบาทของกองกำลังป้องกันชายแดน ตามพันธกิจ 3 ประการ ของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เพื่อรับทราบภารกิจของทหารในพื้นที่ชายแดน ซึ่งทำหน้าที่ปกป้องและรักษาผลประโยชน์ของชาติ

ในโอกาสนี้ได้นำเยาวชน เยี่ยมชมกิจกรรมภายในโครงการทหารพันธุ์ดี กองพลทหารราบที่ 3 โดยได้เยี่ยมชมแปลงเพาะปลูกพืชผักพระราชทานชนิดต่างๆ รวมทั้งการปศุสัตว์ เช่น การเพาะพันธุ์ปลานิลจิตลดา, การเลี้ยงไก่พันธุ์ประดู่หางดำ, เป็ดเทศกบินบุรี, การเลี้ยงกบ, การเพาะเห็ด และการทำปุ๋ยหมักสูตรพระราชทานฯในโครงการฯ พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติเพิ่มเติม เพื่อให้เยาวชนได้ศึกษาเรียนรู้โครงการเศรษฐกิจพอเพียง และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

พร้อมทั้งได้นำเยาวชนเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ค่ายรามสูร เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นอดีตฐานเรดาห์ของกองทัพสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์สมัยสงครามเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ทหารอเมริกันได้ก่อสร้างเอาไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2507 ตั้งอยู่ที่ค่ายพระยาสุนทรธรรมธาดา ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี

ตามที่ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มีแนวคิด ให้นำเยาวชน ได้ทัศนศึกษานอกสถานที่ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้สภาพแวดล้อมทางสังคม ภูมิศาสตร์ประวัติศาสตร์ รวมถึงการ ดำเนินงานตามศาสตร์พระราชา และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้เยาวชนมีความรักและภาคภูมิใจ ในความเป็นไทย เป็น “เยาวชนรุ่นใหม่ หัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์” รวมถึงนำประสบการณ์ที่ได้ไปประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาตนเองและสร้างประโยชน์ให้สังคมต่อไป
****************************************

ภาพ/ข่าว กกล.สุรศักดิ์มนตรี
เดวิท โชคชัย มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777