ปทุมธานี ศิษยานุศิษย์แห่ “ไหว้ขอพรบูชาพระราหู” วัดแจ้ง สามโคก พร้อมของดำ 8 กันอย่างคึกคัก

ปทุมธานี ศิษยานุศิษย์แห่ “ไหว้ขอพรบูชาพระราหู” วัดแจ้ง สามโคก พร้อมของดำ 8 กันอย่างคึกคัก

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 เวลา 21.00 น ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดแจ้งตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี คณะศิษย์ยานุศิษย์ นำของดำ 8 อย่าง ไหว้ขอพรบูชาพระราหู เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวพร้อมต้อนรับเทศกาลวันสงกรานต์โดยมีพระสมุห์จตุรงค์ ขนุติสาโร เจ้าอาวาสวัดแจ้ง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และเจ้าพิธีส่วนบรรยากาศ การไหว้ขอพรบูชาพระราหูวัดแจ้ง คณะศิษย์ยานุศิษย์พี่น้องประชาชน ทั้งใกล้ทั้งไกลต่างทยอยเดินทางมาที่วัดแจ้ง ซึ่งเป็นสถานที่ไหว้ขอพรพระราหูเมื่อมาถึงวัด ได้เข้ากราบนมัสการขอพรพระสมุห์จตุรงค์ ขนุติสาโร เจ้าอาวาสวัดแจ้งพร้อมลงเจิมหน้าผาก ลงทองบนฝ่ามือเพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนจะเข้าพิธีไหว้ขอพรพระราหู

ต่อมาเมื่อเวลา 21.00 น.เริ่มพิธี ไหว้พระราหู คณะศรียานุศิษย์ได้นำเทียนดำธูปดำและดอกไม้ดำ เข้ามาจุดไหว้ขอพร พระราหู พร้อมของดำ 8 อย่าง เพื่อให้มีโชคลาภโดยมีพระสมุห์ จตุรงค์ ขนุติสาโร เจ้าอาวาสวัดแจ้ง เป็นเจ้าพิธีเป็นผู้นำสวดคาถาไหว้พระราหู หลังจากไหว้พระราหูเสร็จสิ้นแล้วได้เข้าไปทำกราบพระประธานภายในโบสถ์ ซึ่งเป็นโบสถ์ที่สวยงาม ภายในมีพระประธาน 2 รูปสวยงามเด่นสง่า ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามคุณเดือน ซึ่งเป็นคณะศิษย์ยานุศิษย์วัดแจ้ง ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ซึ่งเป็นวันพุธแรกของเดือน ทางวัดแจ้งได้จัดพิธีไหว้ขอพรพระราหู เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ในวันนี้ได้มีคณะศิษย์ยานุศิษย์ทั้งใกล้และไกลที่ทราบข่าวได้มากราบไหว้ขอพรพระราหู เพื่อหวังโชคดีต้อนรับเทศกาลวันสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ และในฐานะ คณะศิษย์ยานุศิษย์วัดแจ้งจึงขอประชาสัมพันธ์ งานวัดแจ้ง ที่จะมาถึงนี้ ในงานวันสงกรานต์ประจำปี 2566 ในวันที่ 13 เมษายน 2566 จะมีพิธีส่งเข้าแช่พิธีโบราณของชาวสามโคกและอยากจะขอเรียนเชิญเสี่ยยานุศิษย์ มาร่วมทำบุญเทศกาลวันสงกรานต์ ดังกล่าว ให้มากๆพร้อมสรงน้ำพระ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวสืบไป

ภาพ/ข่าวประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน