ลำพูน – สำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูน จัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร กท มีความหมาย “เกิดโชค ลาภ ทวีคูณ” ผ่านทางอินเทอร์เน็ต

ลำพูน – สำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูน จัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร กท มีความหมาย “เกิดโชค ลาภ ทวีคูณ” ผ่านทางอินเทอร์เน็ต

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 เวลา 15:00 นาฬิกา ที่ลานกิจกรรมโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ หมู่ที่ 5 ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน สำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูน แถลงข่าวการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย สำหรับรถยนต์เก๋ง(นั่งส่วนบุคคล) รถยนต์กระบะสี่ประตู รถยนต์ตู้(รถแวน) หมวดอักษร “กท” ผ่านทางอินเทอร์เน็ต

โดยมี นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน, นางสุภมาส ลีลารักษ์สกุล ขนส่งจังหวัดลำพูน, นายบรรรจง วิพรหมชัย ประธานหอการค้าจังหวัดลำพูน และ พันตำรวจโท มาโนช เยี่ยมเจริญ รองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน ร่วมแถลงข่าว การจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย สำหรับรถยนต์เก๋ง(นั่งส่วนบุคคล) รถยนต์กระบะสี่ประตู รถยนต์ตู้(แวน) หมวดอักษร “กท” ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ที่เว็บไซต์ WWW.TABIENROD.COM โดยเริ่มลงทะเบียนเสนอราคาได้ ตั้งแต่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป และกำหนดปิดการประมูลป้ายฯในวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดลำพูน ประชาชน และสื่อมวลชน ให้ความสนใจร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ จังหวัดลำพูนโดยสำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูน ได้จัดประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวยมาแล้ว จำนวน 5 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 เป็นครั้งแรกที่จัดประมูลผ่านทาง ระบบอินเทอร์เน็ตเต็มรูปแบบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าร่วมประมูล สามารถร่วมประมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยที่ผ่านมาการจัดประมูลได้ใช้วิธีการประมูลทางวาจาในห้องประมูลเป็นหลัก รายได้ทั้งหมดนำเงินเข้ากองทุนเพื่อ ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)

ในส่วนของจังหวัดลำพูน ได้มีการประมูลไปแล้ว 5 ครั้ง รายได้จากการ ประมูลรวมทั้งสิ้น -60,263,902.00- บาท เงินรายได้ดังกล่าว จะนำไปดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือสังคมในด้าน การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน อาทิ เช่น โครงการปลูกฝังเด็กไทย ใส่ใจวินัยจราจร, โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความ, โครงการตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน, โครงการขนส่งห่วงใยใส่ใจ ผู้ประสบภัยจากรถ โดยมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้บกพร่องทางร่างกายจากอุบัติเหตุ จากการใช้รถใช้ถนนเป็นประจำทุกปี เป็นต้น

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า สำหรับรูปแบบแผ่นป้ายทะเบียนรถที่ได้จากการประมูล จะแตกต่างจากแผ่นป้ายพื้นสีขาวธรรมดา มีลักษณะเป็นป้ายกราฟฟิค ที่มีสีสันสวยงามแตกต่างกันไปในแต่ละจังหวัด เป็นการนำเสนอสัญลักษณ์สำคัญคู่บ้านคู่เมืองลำพูน อันได้แก่ แนวกำแพงเมืองโบราณ เพื่อสะท้อนประวัติศาสตร์อันยาวนานและความรุ่งเรืองจากอดีตกาลจนถึงปัจจุบัน มีฉากหลังเป็นขุนเขา แสดงความเป็นแอ่งที่ราบลุ่มสำคัญของภาคเหนือ ขุนเขาสามารถจินตนาการได้ถึงดอยช้างป่าแปและดอยขะม้อ สัญลักษณ์ของจังหวัดลำพูน นำเสนอร่วมกับดอกทองกวาว ดอกไม้ประจำจังหวัดลำพูน และลำไย ที่เป็นผลไม้เศรษฐกิจที่สำคัญ

รวมถึงผ้าฝ้ายทอมือลายพื้นดอกพิกุล เป็นงานหัตถกรรมอันลือชื่อของจังหวัดลำพูนที่ภาคภูมิใจของเรา แผ่นป้ายทะเบียนรถลายกราฟฟิค ออกแบบโดย อาจารย์จาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่(มช.) โดยหมวดอักษรที่จะดำเนินการจัดประมูลในครั้งนี้ คือ หมวดอักษร “กท” ที่หมายถึง “เกิดโชคลาภ ทวีคูณ”

ทั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูน ขอเชิญชวนผู้ใจบุญร่วมทำบุญ สร้างกุศลโดยการประมูล หมายเลขทะเบียนรถเลขสวย สำหรับรถเก๋ง รถกระบะ 4 ประตู รถแวน หมวดอักษร กท ซึ่งมีความหมาย “เกิดโชค ลาภ ทวีคูณ” โดยรูปแบบป้ายทะเบียนรถจังหวัดลำพูน เป็นภาพกราฟิกที่มีสีสันสวยงามมีสัญลักษณ์คู่บ้านคู่เมือง ลำพูน..

 

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน