ปทุมธานี “ยังไม่แผ่ว” รับสมัครขึ้นบัญชีสำรองตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลวันที่ 3 ของปทุมธานี ชาวบ้านยังแห่สมัครล้นศาลากลาง

ปทุมธานี “ยังไม่แผ่ว” รับสมัครขึ้นบัญชีสำรองตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลวันที่ 3 ของปทุมธานี ชาวบ้านยังแห่สมัครล้นศาลากลาง

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการเปิดรับสมัคร ณ อาคารศาลารักษ์ปทุม ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ยังเต็มไปด้วยความหนาแน่น ประชาชนจากทุกพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานี ที่ต้องการขึ้นบัญชีสำรองเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในโควต้าของจังหวัดปทุมธานี ต่างมาเข้าแถวรอกันตั้งแต่เช้า เพื่อเข้ายื่นคำร้องและเอกสารหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่


นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า จังหวัดปทุมธานีได้เปิดคัดเลือกตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลรายใหม่ เพื่อขึ้นบัญชีสำรองตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล (ส่วนภูมิภาค) ของจังหวัดปทุมธานี ประเภทบุคคลทั่วไป ซึ่งจะเรียกใช้เพื่อทดแทน กรณีผู้ได้รับสิทธิปัจจุบันถูกบอกเลิกสัญญา หรือกรณีมีสลากฯคงเหลือ จำนวน 100 ราย โดยเปิดให้ยื่นแบบคำร้องได้ระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน 2566 เวลา 08.30 – 16.30 น ณ อาคารศาลารักษ์ปทุม ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี และกำหนดให้ยื่นแบบคำร้องด้วยตนเองเท่านั้น เพื่อให้ตรวจสอบเอกสารและคุณสมบัติได้ในทันที เพื่อความถูกต้อง โปร่งใส

สำหรับประชาชนที่ประสงค์จะยื่นความประสงค์เป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลรายใหม่ เพื่อขึ้นบัญชีสำรองตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล (ส่วนภูมิภาค) ของจังหวัดปทุมธานี ประเภทบุคคลทั่วไป สามารถขอรับและยื่นแบบคำร้องขอขึ้นบัญชีสำรองพร้อมเอกสารหลักฐานด้วยตนเองเท่านั้น โดยผู้แจ้งความประสงค์สามารถแจ้งความประสงค์ได้เพียง 1 สิทธิเท่านั้น หากผู้ใดยื่นแบบแจ้งความประสงค์เกินกว่า 1 ครั้ง จะถูกตัดสิทธิการเข้ารับการจับสลากคัดเลือกฯ ทันที

ทั้งนี้ คณะทำงานฝ่ายรับสมัครและตรวจสอบคุณสมบัติ จะส่งเอกสารหลักฐานที่ผ่านการตรวจสอบความถูกต้องแล้ว ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบันทึกข้อมูล ทำการคีย์ข้อมูลรายชื่อผู้สมัครเป็นไฟล์รายชื่อตามจำนวนผู้สมัครให้แล้วเสร็จเป็นรายวัน และจะประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและเงื่อนไขความถูกต้องเบื้องต้น ในวันที่ 10 เมษายน 2566 ณ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่งในจังหวัดปทุมธานี หรือที่บอร์ดประชาสัมพันธ์ กลุ่มงานการเงินและบัญชี ที่ทำการปกครองจังหวัดปทุมธานี ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี (ชั้น 3), เพจ Facebook ของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี และทางเว็บไชต์จังหวัดปทุมธานี www.pathumthanigo.th หัวข้อ “ข่าวประกาศ”

หากจังหวัดตรวจสอบคุณสมบัติผู้ยื่นความประสงค์จะจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดปทุมธานีแล้ว คุณสมบัติหรือการยื่นเอกสารไม่ถูกต้องครบถ้วน ไม่เป็นไปตามประกาศที่กำหนดให้ถือว่าบุคคลนั้นไม่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ โดยไม่มีสิทธิโต้แย้งใด ๆ ทั้งสิ้น
ทั้งนี้ จังหวัดปทุมธานี จะดำเนินการคัดเลือกผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติด้วยวิธีการจับสลาก ในวันที่ 19 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ อาคารศาลารักษ์ปทุม ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน