ขุนพลภาคใต้ประชาธิปัตย์ “นายกชาย” มั่นใจ ยกจังหวัด สส.ที่ สงขลา ,ตรัง ส่วน พัทลุง อาจจะได้ทั้ง 3 เขต

ขุนพลภาคใต้ประชาธิปัตย์ “นายกชาย” มั่นใจ ยกจังหวัด สส.ที่ สงขลา ,ตรัง ส่วน พัทลุง อาจจะได้ทั้ง 3 เขต


นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ สส.เขต 5 จ.สงขลา ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้วางตัว นายกชาย หรือนายเดชอิศม์ ขาวทอง ให้เป็นผู้รับผิดชอบการเลือกตั้งในภาคใต้ ร่วมกับนายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการเลือกตั้ง ซึ่งครั้งนี้นายนิพนธ์เป็น สส.บัญชีรายชื่อของพรรคฯด้วย โดยนายเดชอิศม์ รับผิดชอบผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้จำนวน 40 เขตเลือกตั้ง และนายนิพนธ์ ซึ่งต้องดูแลภาพใหญ่ทั้งประเทศรับผิดชอบ 20 เขตเลือกตั้ง


นายเดชอิศม์ ซึ่งครั้งนี้ลงรับสมัครในเขตเลือกตั้งที่ 5 จ.สงขลา พื้นที่ อ.รัตภูมิ ,ควนเนียง และ บางส่วนของ อ.สิงหนคร ได้ให้สัมภาษณ์ หลังจากที่ได้หมายเลขผู้สมัครว่า อย่านำเอาตัวเลขของความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 มาประเมินกับการเลือกตั้งในปี 2566 เพราะในปี 2562 พรรคมีการเตรียมพร้อมน้อยมาก และประเทศไม่มีการเลือกตั้งมา 4 ปี ทำให้ สส.กับ ประชาชน ห่างเหิน จึงเป็นเหตุให้ ประชาธิปัตย์ เสียที่นั่งให้กับ สส.พรรคอื่นๆไปเกือบครึ่งหนึ่งของจำนวน สส.ในภาคใต้ แต่ครั้งนี้ “ประชาธิปัตย์” เรามีความพร้อมก่อนการเลือกตั้งเป็นปี แม้แต่บางเขตที่ สส.ของพรรคเรา เพิ่งลาออกก่อนหน้านี้ไม่ถึงเดือน เราก็มีการหาผู้สมัครไว้ล่วงหน้า เพราะเรารู้ล่วงหน้าว่า สส.เดิม ต้องลาออกจากพรรคเรา ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ “ประชาธิปัตย์” มีความพร้อมมากที่สุด และนอกจากผู้สมัครแล้ว

ในด้านอื่นๆ ก็มีความพร้อมๆในการแข่งขันกับพรรคการเมืองทุกพรรค ที่เข้ามาเพื่อขอแชร์ที่นั่งทั้ง 60 เขต ของภาคใต้
เชื่อมั่นว่า จ.สงขลา ครั้งนี้ “ประชาธิปัตย์” ยกจังหวัด มามีที่นั่งให้กับ พรรคลุงตู่ และลุงป้อม รวมทั้ง พรรคภูมิใจไทย ส่วนใน จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของอดีตหัวหน้าพรรคนายชวน หลีกภัย การเลือกตั้งครั้งนี้ “ประชาธิปัตย์ จะเอา สส.กลับคืนมาทั้ง 4 เขต และ แม้แต่ที่ จ.พัทลุง ซึ่ง ผู้ที่สันทัดทางการเมืองกล่าวว่าเป็นการต่อสู้ที่หนักมาก ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคภูมิใจไทย และพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ตนเองไม่หนักใจ มั่นใจว่า เขต 1 และ เขต 3 เป็นของประชาธิปัตย์แน่นอน เหลือเพียงเขตเลือกตั้งที่ 2 ที่ยังต้องทำงานหนักทั้งในส่วนของผู้สมัครและของพรรคซึ่งสุดท้ายแล้ว ที่ จ.พัทลุง ประชาธิปัตย์ อาจจะยกจังหวัดได้เช่นเดียวกัน


วันนี้ “ประชาธิปัตย์”ภาคใต้ เราคาดหวังว่าจะเป็น”แลนด์ไสลด์”ของภาคใต้ เราไม่ได้หยุดอยู่ที่ตัวเลข 40 หรือ 45 อย่างที่เคย ตั้งความหวังไว้ แต่เราตั้งเป้าไว้ที่ 50 ที่นั่ง เหลือเพียง 10 ที่นั่ง ให้กับพรรคคู่แข่ง ซึ่งทุกพรรคที่เป็นคู่แข่งกับ ประชาธิปัตย์ ต่างมี ปัญหาภายในพรรคที่ สื่อมวลชน นำเสนอข่าวทุกวัน บางเรื่องของพรรคคู่แข่ง เราแทบจะไม่ต้อง บอกประชาชน เพราะประชาชน ทราบจาก สื่อ ไปแล้ว นี่จึงเป็นจุดแข็งในการที่ประชาธิปัตย์จะได้ สส.ภาคใต้แบบ “ถล่มทลาย” จากการเลือกตั้งครั้งนี้

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา