ลำพูน – บรรยากาศการสมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง วันแรกที่ จว.ลำพูนคึกคัก

ลำพูน – บรรยากาศการสมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง วันแรกที่ จว.ลำพูนคึกคัก

วันนี้(3 เม.ย. 66) เวลา 08:00 น. ที่หอประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ลำพูน ม.15 บ้านน้ำบ่อเหลือง ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน เป็นวันรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)วันแรก ปรากฏว่ามีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งจากหลายพรรคการเมือง เดินทางมารอตั้งแต่เช้าหวังได้สิทธิ์เลือกหมายเลขลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นคนแรก แต่เนื่องจากมีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งทั้ง 2 เขตจากทุกพรรคการเมืองมาถึงก่อนเวลาพร้อมกัน ทำให้ต้องจับสลากเพื่อหาผู้ได้สิทธิ์เลือกหมายเลขก่อนหลังตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต. ) ก่อนที่จะเริ่มเปิดรับสมัครในเวลา 08:30 น.

นางชรินทร์ทิพย์ ไชยโย ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน(ผอ.สนง.กกต.ประจำ จว.ลำพูน) กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้กำหนดวันสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จำนวน 400 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 3 – 7 เม.ย. 66 โดยเปิดรับสมัคร ตั้งแต่เวลา 08:30 น. ถึง 16:30 น. นั้น

ในส่วนของ จว.ลำพูน โดย สนง.กกต.ประจำ จว.ลำพูน ได้กำหนดสถานที่รับสมัคร ส.ส.ไว้ที่หอประชุม อบจ.ลำพูน ม.15 บ้านน้ำบ่อเหลือง ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน และได้จัดเตรียมความพร้อมในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การลงทะเบียนจับสลาก ตรวจคุณสมบัติ และ รับสมัคร โดยมีนายสันติธร ยิ้มละมัย ผวจ.ลำพูน , นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รอง ผวจ.ลำพูน , นางพรสวรรค์ พงษ์ประภาส ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำ จว.ลำพูน , นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ นายก อบจ.ลำพูน และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง คอยสังเกตการณ์ พร้อมอำนวยความสะดวกในการรับสมัครดังกล่าว จึงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งของ จว.ลำพูน ในครั้งนี้ จว.ลำพูน มีเขตเลือกตั้ง จำนวน 2 เขต มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด จำนวน 329,197 คน ข้อมูล ณ วันที่ 18 ธ.ค. 63 จากประชากรทั้งจังหวัด จำนวน 405,075 คน ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธ.ค.62 (ข้อมูลจากทะเบียนราษฎร์ ประกาศ ณ 8 ม.ค. 63) คน โดยการเลือกตั้ง ส.ส. ในปี พ.ศ. 2562 จว.ลำพูน มีผู้มาใช้สิทธิ์มากเป็นอันดับหนึ่ง ของประเทศที่ร้อยละ 87.34

 

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน