สงขลา-ผู้การสงขลา แถลงข่าวคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน หลังมีเจ้าของรถเช่า ร้องตำรวจขอความช่วยเหลือ

สงขลา-ผู้การสงขลา แถลงข่าวคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน หลังมีเจ้าของรถเช่า ร้องตำรวจขอความช่วยเหลือ


หลังถูกหลอกเช่ารถหายไป เกือบ 60 คัน ขณะนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ตามยึดคืนมาได้ 47 คันและยังเหลืออีก 7 คัน คาด พรุ่งนี้ อาจจะยึดคืนมาได้ครบตามจำนวน ชาวบ้านชื่นมื่น ขอบคุณตำรวจสงขลา ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและสามารถรับรถกลับคืนไปได้ในวันนี้ได้เลย
นี่เป็นภาพรถยนต์ทั้งรถยนต์เก๋งและรถยนต์กระบะที่จอดเรียงรายอยู่ในบริเวณสนามฟุตบอล ข้างสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา จำนวน 47 คัน ที่ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ทำการยึดกลับคืนมาได้ เพื่อนำคืนเจ้าของที่ถูกหลอกลวงไป


วันนี้ 3 เมษายน 2566 ที่ บริเวณสนามฟุตบอล สภ.เมืองสงขลา พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์. ผบก.ภ.จว.สงขลา.พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.ตำรวจภูธร จ.สงขลา พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.เมืองสงขลา ร่วมแถลงข่าว คดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน หลังมีประชาชนเจ้าของรถเช่ากว่า 30 คน ร้องตำรวจช่วยเหลือ หลังถูกหลอกเช่ารถหายไปเป็นร้อยคันเงินก็สูญรถก็หายคาดถูกนำไปจำนำต่อ
ล่าสุดผู้ต้องหาตามหมายจับทั้งสองรายเข้ามอบตัวแล้วทั้งสองคน พร้อมยึดของกลางได้ยอดรวม รายละเอียดของกลางทั้งหมด


สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งความไว้ 44 คัน ตามคืนได้ 37 คัน ยังตามไม่ได้อีก 7 คัน
สภ.บางกล่ำ รับแจ้งความไว้ 3 คัน ตามคืนได้ 3 คัน
สภ.ทุ่งดำเสา รับแจ้งความไว้2 คัน ตามคืนได้ 2 คัน
สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งความไว้ 2 คัน ตามคืนได้ 2 คัน
สภ.ทุ่งลุง รับแจ้งความไว้ 2 คัน ตามคืนได้ 2 คัน
สภ.คลองหอยโข่ง รับแจ้งความไว้ 1 คัน ตามคืนได้ 1 คัน
**ยอดรวม ทั้งหมด 54 คัน ยึดกลับคืนมาได้ 47 คัน
คงเหลือ 7 คัน- เหตุเกิดแต่ เดือน ตุลาคม 2565-เดือน มี.ค.66


โดยพฤติการณ์ผู้ต้องหา 2 คน ผัวเมียหลอกลวงเหยื่อว่า จะนำรถยนต์ให้บริษัทเรือน้ำมันเช่า โดยคิดค่าเช่าตามประเภทรถ รถยนต์เก๋ง คันละ 800-1000 บาท,รถยนต์กระบะคันละ 1000-1200 บาท รถ SUV คันละ 1200-1500 บาท ต่อวัน ผู้เสียหายมาแจ้งความวันแรก 28 มี.ค.66 และทยอยมาแจ้งความเรื่อยๆ
ตำรวจชุดติดตามคดีเริ่มทำงานและจับกุมผู้ต้องหารับของโจร ชุดแรก 1 ราย 2 คน เมื่อวันที่ 29 มี.ค.66 พร้อมยึดของกลาง รถยนต์ 1 คัน และ ซักถามข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนวันที่ 1 เม.ย.66 ตัวผู้ต้องหาติดต่อมอบตัว คือ 1. นายวิเชียร คำมี อายุ 45 ปีอยู่บ้านเลขที่ 98/13 ถ.ริมทางรถไฟนอก ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลาซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง ด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลาที่ จ.140/2566 ลงวันที่ 30 มี.ค.2566


2. นางสาวนฤมล เอียดช่วย อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 230 ตมะนัง อ.ปาล์มพัฒนา จ.สตูล ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง ด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน” ตามหมายจับศาลจังหวัด
ส่วนรถของกลางทั้งหมดมีเจ้าของรถมาติดต่อรับคืนไปแล้วบางส่วนและเจ้าของรถท่านที่ทราบว่าตัวเองได้แจ้งความไว้แล้วก็สามารถมาติดต่อรับรถคืนได้ที่สภ.เมืองสงขลา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา