พัทลุง-การรับสมัครเลือกตั้ง สส .วันแรกคึกคัก แม่ทัพภูมิใจไทย แชมป์เก่านำลูกทีมมาสมัครท่ามกลางกองเชียร์ล้นหลาม

พัทลุง-การรับสมัครเลือกตั้ง สส .วันแรกคึกคัก แม่ทัพภูมิใจไทย แชมป์เก่านำลูกทีมมาสมัครท่ามกลางกองเชียร์ล้นหลาม

การเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่จังหวัดพัทลุง ในวันแรก ที่โรงแรมโนราวิลล์จังหวัดพัทลุง บรรยากาศคึกคัก ท่ามกลางกองเชียร์และผู้สนับสนุนที่เดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครจำนวนมาก

โดยมีผู้เดินทางมายื่นใบสมัครพร้อมกัน ก่อนเวลา 08.30 น. ดังนั้น เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพัทลุง จึงต้องใช้วิธีจับฉลาก เรียงลำดับในการยื่นใบสมัคร ปรากฏว่ามีผู้สมัครทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง จำนวน 24 คน จาก 9 พรรคการเมือง

ทั้งนี้ ผู้สมัครทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัคร 9 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 ผู้สมัคร 9 คน และเขตเลือกตั้งที่ 3 มีผู้สมัคร จำนวน 6 คน คาดว่ายังมีผู้สนใจที่จะสมัครรับเลือกตั้งอีกจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่ได้เดินทางมาสมัครในวันนี้

ด้าน นายสัญญา กรุงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า การรับสมัครในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยผู้สมัครให้ความสนใจมาลงทะเบียน ตั้งแต่ 06.09 น. ถือว่าเป็นการตื่นตัวทางการเมืองของประชาชนชาวจังหวัดพัทลุง ในขณะที่กลุ่มกองเชียร์ ผู้สนับสนุนก็ไม่มีปัญหา และหลังจากนี้ผู้สมัครที่ได้รับหมายเลขแล้ว จะมีการหาเสียงตามระเบียบที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนผู้ที่สนใจจะสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ขอให้เตรียมหลักฐานที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดให้พร้อม และยื่นใบสมัครได้ที่ โรงแรมโนราวิลล์ ระหว่าง 3-7 เมษายน 66 หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดพัทลุง โทร.0-7461-6400 หรือโทรสาร.0-7461-6222


ด้าน ดร.นาที รัชกิจประการ แม่ทัพภูมิใจไทยภาคใต้ ในฐานแชมป์เก่าที่กวดมาได้ 2 ที่นั่ง จาการเลือกตั้งที่ผ่านมา เดินทางมาให้กำลังใจลูกทีมทั้ง 3 เขต ท่ามกลางกองเชียร์ และผู้ให้การสนับสนุนอย่างล้นหลาม