จันทบุรี-บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.จันทบุรี วันแรกคึกคักกองเชียร์แน่นหน้าสำนักงาน กกต. ผู้สมัครตกลงกันไม่ได้จับเบอร์ประจำตัวผู้สมัครแยกกันทั้ง 3 เขต

จันทบุรี-บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.จันทบุรี วันแรกคึกคักกองเชียร์แน่นหน้าสำนักงาน กกต. ผู้สมัครตกลงกันไม่ได้จับเบอร์ประจำตัวผู้สมัครแยกกันทั้ง 3 เขต

บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต วันแรกที่จังหวัดจันทบุรีคึกคัก กกต.จังหวัดใช้ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดจันทบุรีเป็นที่รับสมัครมีผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขต เดินทางมารอยื่นใบสมัครก่อนเวลา 08.30 น.กันพร้อมเพรียงทั้ง 3 เขต โดยเฉพาะพรรคการเมืองสำคัญมีผู้สมัครมาครบ ซึ่งตามระเบียบผู้ที่จะสมัครมาก่อนเวลา 08.30 น.ทาง กกต.ได้เปิดโอกาสให้ผู้สมัครของแต่ละเขตตกลงกันเองถึงลำดับการยื่นเอกสารสมัคร และเบอร์ประจำตัวของผู้สมัครที่จะใช้ในการรณรงค์หาเสียง ซึ่งการตกลงกันทั้ง 3 เขตสรุปตกลงกันไม่ได้ จึงต้องมีการจับสลากแบบแยกเขต โดยผลการจับสลาก ดังนี้


เขต 1 นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐได้หมายเลข 1 / นายมงคล ศรีคำแหง ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยได้หมายเลข 2 / นายจักราวุธ สีหานงษ์ ผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย ได้หมายเลข 3 / นายวราวุธ ทองสุข ผู้สมัครพรรคก้าวไกลได้หมายเลข 4 / นางนารา ศรีภูมิสวัสดิ์ ผู้สมัครพรรคไทยภักดีได้หมายเลข 5 / นายธวัชชัย อานามพงษ์ ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ได้หมายเลข 6 / พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติได้หมายเลข 7 และนายอิทธิพล จังสิริมงคล ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ได้หมายเลข 8


เขต 2 นายภูวนาด ผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทยได้หมายเลข 1 / นายวันทิต ตั้งรักษาสัตย์ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยได้หมายเลข 2 / นางสาว ปรัชญาวรรณ ไชยสับ ผู้สมัครพรรคก้าวไกล ได้หมายเลข 3 / พ.ต.ท.ศาสตราวัต สกุลนาธรรม ผู้สมัครพรรคไทยภักดีได้หมายเลข 4 / นายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 5 และ นายธนกร โฉมเฉลา ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐได้หมายเลข 6


เขต 3 นางวิสสุตา เวชชาชีวะ ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยได้หมายเลข 1 / นางสาว ญาณธิชา บัวเผื่อน ผู้สมัครพรรคก้าวไกลได้หมายเลข 2 / นายแสนคม อนามพงษ์ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยได้หมายเลข 3 / นายชรัตน์ เนรัญชร ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐได้หมายเลข 4 / เรือตรี เสกสรรค์ ทองศรี ผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทยได้หมายเลข 5 / นายประพันธ์ จึงสกุลวัฒนา ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติได้หมายเลข 6 / นางสาว เสาวลักษณ์ ตันฉาย ผู้สมัครพรรคไทยภักดีได้หมายเลข 7 และนายเชิดสกุล พลารักษ์ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 8


นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครที่มาหลังเวลา 08.30 น.อีก 2 รายที่ไม่ต้องจับสลากหมายเลข แต่ได้หมายเลขผู้สมัครต่อจากลำดับสุดท้ายต่อจากผู้สมัครที่มาก่อนเวลา 08.30 น. คือ นายจารึก ศรีอ่อน ผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างชาติเขต 2 ได้หมายเลข 7 และ นางสาว ศุภนาถลดา รัตนาธนัช ผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างชาติ เขต 3 ได้หมายเลข 9


ซึ่งภายหลังจับสลากและรับสมัครเสร็จสิ้นเรียบร้อยผู้สมัครได้ลงมาด้านล่างและพบกองเชียร์ของแต่ละพรรคการเมืองมาให้กำลังใจกันอย่างคับคั่ง ขณะที่นายมนต์สิทธิ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกการรับสมัคร ส.ส.ให้เป็นไปด้วยความสะดวก เรียบร้อย และพลตำรวจตรี ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดจันทบุรีได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยในการรับสมัคร ส.ส.ที่จันทบุรี ซึ่งการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตจังหวัดจันทบุรีจะมีไปจนถึงวันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2566

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก