ชลบุรี-ฮือฮา ประกาศขายที่กว่า 10 ปี เจอทรายเสกหลวงพ่อสง่า วัดเขาไม้แดงปลดหนี้ เกิดศรัทธาบริจาคที่ดิน 115 ไร่ ให้วัด

นักธุรกิจหญิง-ข้าราชการเกษียณอายุราชการ สองสามีภรรยาสุดทึ่ง ทรายเสกในพิธีพุทธาภิเษกวัดเขาไม้แดง หลังวางบนตู้รู้สึกเกะกะ จึงนำไปโปรยในที่ดิน 2 วัน มีคนมาขอซื้อที่ดิน 2 แปลง เกิดแรงศรัทธาในหลวงพ่อสง่า ทำบุญใหญ่บริจาคที่ดิน 115 ไร่ สร้างสำนักปฎิบัติธรรมวัดเขาไม้แดงสาขา 2 เพื่อเผยแพร่พระพุทธศาสนาที่ จ.เพชรบูรณ์

(วันที่ 2 เมษายน 2566) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสมชาย ธีรางกูร อดีตนายอำเภอน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ และ นางนันท์นภัส ธีรางกูร เจ้าของไร่นันท์นภัส จ.เพชรบูรณ์ ว่าตนและภรรยา มีความประสงค์จะบริจาคที่ดิน 115 ไร่ เพื่อสร้างสำนักปฎิบัติธรรมวัดเขาไม้แดงสาขา 2 เพื่อเผยแพร่พระพุทธศาสนา ที่ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์
นางนันท์นภัส ธีรางกูร เจ้าของ ไร่นันท์นภัส กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองและสามีประสบปัญหาด้านการเงิน จึงอยากแบ่งขายที่ดิน มรดกของ นายสมชาย ธีรางกูร ที่ซื้อมาในช่วงรับราชการเป็นนายอำเภอ แต่ประกาศขายนานปีก็ไม่ได้ขาย มีเพื่อนลูกสาวมาเชิญชวนให้นำโฉนดที่ดินมาเข้าร่วมทำพิธีที่วัดหนองไม้แดง โดยหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร เจ้าอาวาส วัดเขาไม้แดง จ.ชลบุรี ที่ประชาชนทั่วไปศรัทธา ทำพิธีเจิมมือและเจิมโฉนดที่ดิน พร้อมนำทราย จากในพิธีกลับมาที่บ้านจะรู้สึกดีขึ้น ช่วงแรกๆ ตนเองไม่ค่อยเชื่อแต่ไม่กล้าลบหลู่ จึงนำทรายที่วางเกะกะบนหลังตู้เย็นไป โปรยหว่านในบริเวณที่ดิน 2 แปลงที่ประกาศขายมานานแล้ว แต่ไม่มีใครสนใจแต่อย่างใด


และเกิดปาฎิหารย์ เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาเกิดเรื่องเหลือเชื่อ มีคนมาขอซื้อที่ดินทั้ง 2 แปลง โดยไม่ต่อรองราคาแต่อย่างใด หลังจากขายที่ดินได้ตนเองและครอบครัว หมดทุกข์หมดปัญหาในด้านการเงินเกิดแรงศรัทธาในหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร เจ้าอาวาส วัดเขาไม้แดง จึงนำที่ดินมาบริจาคให้หลวงพ่อสง่า 115 ไร่ เพื่อให้หลวงพ่อสร้างเป็นสำนักปฎิบัติธรรมเผยแพร่คำสอนของพระพุทธศาสนา ให้กับคนในพื้นที่ใกล้เคียงและรอบๆ สำนักปฎิบัติธรรม วัดเขาไม้แดงสาขา 2
ผู้สื่อข่าวได้รายงานข่าวต่อว่า ในช่วงเศรษฐกิจหลังพิษโควิด19 ประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก วัดเขาไม้แดงจึงเป็นวัดที่มีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พากันมาสักการะกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเพื่อขอพรขอโชคลาภ และที่ได้รับความนิยมจำนวนมากคือการเอาโฉนดที่ดินมาให้หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร ได้ทำพิธี


ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ทางวัดเขาไม้แดงได้เปิดให้ประชาชน นำโฉนดที่ดินเข้าร่วมในพิธีพุทธาภิเษกเหรียญหลวงพ่อสง่ารุ่นแรก “มีกินไม่รู้สิ้น” หลังยันต์ นะพระแม่โพสพ อันลือลั่น โดยพิธีพุทธาภิเษกเหรียญมีกินไม่รู้สิ้น รุ่นแรก หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร ทำพิธีเป่ายันต์สาริกาป้อนเหยื่อ ซึ่งเป็นวิชาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อยงยุทธ ปฐม เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง โดยในพิธีหลวงพ่อสง่า จะเป็นผู้อธิษฐานจิตเป่ายันต์ ให้กับศิษยานุศิษย์และสาธุชนผู้เข้าร่วมพิธีกว่าห้าพันคน จนล้นวัดเขาไม้แดง โฉนดที่ดินที่นำมาเข้าร่วมในพีธีครั้งนี้ ราคานับหมื่น-แสนล้านบาท
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ในส่วนสำนักปฎิบัติธรรมวัดเขาไม้แดงสาขา 2 ต้นกำเหนิดมาจากคนที่ “ไม่เชื่อ” เปลี่ยนเป็นมหาศรัทธา” มีกินไม่รู้สิ้น จึงได้บริจาคที่ดินจำนวน 115 ไร่ โดยหลังจากสร้างสำนักปฎิบัติธรรมเสร็จแล้ว ในส่วนที่เหลือกว่า 100 ไร่ทางหลวงพ่อสง่า จะนำมาทำเป็นโครงการด้านการเกษตร เพื่อให้ชาวบ้านที่ยากจนไร้ที่ดินทำกินขาดที่อยู่อาศัย ได้เข้ามาทำกินในที่ดินของวัดแบบเศรษฐกิจพอเพียง ตามศาสตร์พระราชา ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงสอนพสกนิกรชาวไทยไว้ เป็นการสร้างเพื่อเผยแพร่พระพุทธศาสนาให้วัดเขาไม้แดง “เป็นที่รัก ที่พอใจ เทวดาตามรักษา หลับและตื่นประชาชนเป็นสุข” ตลอดไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645