ปราจีนบุรี-วงจรปิดจับภาพช่างซ่อมยางรถระเบิดใส่สาหัส

ปราจีนบุรี-วงจรปิดจับภาพช่างซ่อมยางรถระเบิดใส่สาหัส


เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 2 เม.ย. 66 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า ที่ร้านสยามดีการยาง เลขที่ 17/9 หมู่ที่ 7 ต.ดงพระราม อ.เมืองปราจีนบุรี มีผู้ถูกยางรถยนต์ระเบิดใส่จนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส หลังจากรับแจ้ง จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบว่า ร้านดังกล่าวเป็นร้านยาง รับซ่อม ปะ เปลี่ยนยาง รถทุกชนิด บริเวณหน้าร้านพบ นายเฉลิมชัย สานอก อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 217 หมู่ 7 ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ลูกชายเจ้าของร้านยางดังกล่าว เนื้อตัวดำไปด้วยเศษผงยางระเบิด เสื้อขาดรุ่ย ได้รับบาดเจ็บมีเลือดออกปาก จมูก อาการสาหัส ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนประสานให้รถกู้ชีพมารับตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เนื่องจากคนเจ็บเริ่มมีอาการหนักขึ้นหายใจไม่ออก


ส่วนบริเวณหน้าร้านพบล้อรถบรรทุก 18 ล้อ จำนวน 1 ล้อ มีลักษณะกระทะล้อบิด ยางนอกหลุดออกจากขอบกระทะ พร้อมมีร่องรอยการถูกเชื่อมที่วงกระทะ และจากการสอบถามทราบว่า มีรถพ่วงบรรทุก 18 ล้อ ขับรถเข้ามาเพื่อทำการซ่อมวงล้อกระทะ ที่บริเวณล้อด้านหน้าซ้าย นายเฉลิมชัย สานอก จึงได้ทำการถอดล้อออกมาทำการเชื่อมเพื่อแก้ไขรอยร้าว โดยในช่วงแรกนายเฉลิมชัยได้ซ่อมโดยกรปล่อยลมออกแล้ว แต่ยังพบว่ามีรอยรั่วอยู่ จึงได้ซ่อมซ้ำโดยการเชื่อมวงล้อโดยไม่ได้มีการปล่อยลมยางออก ในขณะทำการเชื่อมอยู่นั้น ปรากฏว่ายางลมได้เกิดระเบิดขึ้น จนทำให้ร่างนายเฉลิมชัย สานอก กระเด็นล้มลงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


น.ส.แอน พนักงานปั๊มน้ำมันที่อยู่ตรงข้างที่เกิดเหตุ ได้กล่าวว่า ตนเองนั่งรอเติมน้ำมัน อยู่ ๆก็ได้ยินเสียงตึ้ม ควันเต็มเลยเสียงดังมาก ทีแรกก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น พอสิ้นเสียงดังกล่าว สังเกตุเห็นร้านยางมี ร่างคนก็นอนอยู่แต่ควันเต็มเลย เราเข้าไปดูทีแรกก็นิ่งเลยเขาพยายามจะพูด แต่ยังพูดคุยไม่ได้ สักครู่เขาก็ลุกขึ้นมานั่งได้ ปกติร้านนี้เปิดเป็นร้านปะยางมานานแล้วและก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาครั้งหนึ่ง เกิดยางระเบิดแล้วลอยขึ้นที่สูงและหล่นลงมาทับขาคนจนได้รับบาดเจ็บ

 

/////////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี