กาฬสินธุ์ครูสาวช้ำใจพาแมวอาบน้ำตัดขนหัวนมขาดเขี้ยวหักสองข้าง

ใจแทบขาดครูสาวชาวตำบลหนองห้าง อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์พาแมวไปคลินิกอาบน้ำตัดขน กลับมาบ้านหัวนมหายไป 5 หัว ซ้ำยังเขี้ยวหักสองข้าง ด้านเจ้าของคลินิกเผยแมวดื้อดิ้นไม่ยอมให้ตัดขน จึงอาจจะทำให้เกิดบาดแผลขึ้น ส่วนเรื่องของฟันนั้นน้องแมวตกใจกระโดดชนกรงตอนที่ได้กำลังเป่าขน พร้อมรับผิดชอบและจ่ายค่ารักษาพยาบาล


วันที่ 30 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้บัญชี Tiktok @thalika.s และบัญชีเฟซบุ๊คThalika.Saengrit ได้มีการโพสต์คลิปและภาพแมวสุดรัก หลังพาไปตัดขนที่คลินิกแห่งหนึ่งในตัว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ แต่หลังจากที่รับน้องแมวกลับมาบ้านก็พบว่าน้องแมวนั้นมีบาดแผลตามร่างกายและเขี้ยวของน้องหัก 2 ข้าง โดยระบุข้อความว่า “ใจจะขาด ทำไมเขาทำกับลูกเราแบบนี้…อุทาหรณ์ เอาลูกเข้าร้านตัดขน หัวนมขาดไป 5 หัว โดนตัดเขี้ยว 2 ข้าง ใบมีดโกนบาดขาทั้ง 2 ข้าง เห็นลูกแล้วใจจะขาด ไม่แม้แต่จะทายาให้ลูกเรา แม่ขอโทษ ไม่น่าเอาลูกไปให้เขาทรมานเลยมองหน้าลูกแล้วได้แต่ร้องไห้ ซึ่งหลังโพสต์คลิปและภาพออกไปมีผู้คนเข้ามาวิพากษ์ และแสดงความเห็นจำนวนมาก


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตามหาเจ้าของโพสต์ทราบชื่อคือ น.ส.ทาลิกา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30ปี เป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.กุฉินารายณ์ และอาศัยในพื้นที่ ต.หนองห้าง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์และน้องแมว โดยจากการสอบถาม น.ส.ทาลิกา เล่าให้ฟังว่าเมื่อวันที่ 25 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ตนเองได้พาน้องแมวไปให้คลินิกแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอกุฉินารายณ์ เพื่อตัดแต่งขนและอาบน้ำให้ เนื่องจากช่วงนี้อาการร้อนมาก โดยพาน้องเเมวไปคลินิกตอนประมาณช่วง 13.00 น.ได้มีพนักงานในร้านเข้ามารับเคสน้องแมวไปตัดเเต่งขนให้


จากนั้นได้สอบถามกับพนักงานที่รับเคสน้องแมวของตนว่า สามารถรอรับได้ไหมแต่พนักงานบอกว่าให้กลับไปก่อนเพราะต้องใช้เวลานาน ตนจึงกลับออกมา จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00น. ตนเองก็ได้โทรไปสอบถามกับทางคลินิกว่าน้องแมวของตนดื้อไหม สามารถตัดขนได้ไหม ทางคลินิกก็แจ้งว่าสามารถตัดขนให้ได้ น้องแมวไม่ได้ดื้อ แต่ตัดยังไม่เสร็จ จากนั้นเวลาประมาณ 18.00 น. ตนเองก็ได้เข้าไปรับน้องเเมว พอไปถึงคลินิกพนักงานชายก็ได้รีบนำน้องแมวของตนใส่ในตะกร้าแบบรีบๆ โดยไม่ได้มีการเเจ้งว่าน้องมีบาดแผลหรือบาดเจ็บตรงไหน แต่สังเกตพบแมวมีอาการน้ำตาคลอ และมีอาการหวาดกลัว


น.ส.ทาลิกากล่าวต่อว่า พอรับแมวถึงบ้านตนเองก็ได้นำน้องแมวออกเล่น แต่ก็มีอาการหวาดกลัว จึงพยายามจับมาดูก็ปรากฏว่าบริเวณนมของน้องแมวนั้น มีบาดแผลเหมือนโดนมีดตัด มีแผลสีแดง และยังพบแผลบริเวณสะโพกหลังทั้งสองข้าง พอเห็นเช่นนั้นตนเองจึงได้แชทข้อความพร้อมส่งรูปบาดแผลของน้องเเมวให้คลินิกดู เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น เเต่ทางคลินิกไม่อ่านข้อความ จึงตัดสินใจโทรเข้าไปก็บอกว่าขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้นำน้องเเมวเข้ามาให้ดูอาการ ทางคลินิกจะรับผิดชอบค่าเสียหายและคืนเงินให้ แต่ตนเองก็ไม่กล้าพาน้องเเมวเข้าไปเพราะน้องแมวยังอยู่ในอาการหวาดกลัว


นอกจากนี้ได้จับน้องแมวอ้าปากดูแล้วก็พบว่าฟันหน้าของน้องแมวหัก 2 ซี่ทำให้น้องแมวทานอะไรไม่ได้ ตนเองจึงรีบเข้าไปคลินิกที่เคยรักษาน้องแมวแล้วเล่าอาการให้แล้ว ทางคลินิกก็ได้จัดยามาให้น้องแมวทางเพราะฟันน้องแมวหักอาจจะติดเชื้อและเสียชีวิตได้ หลังจากกลับจากซื้อยาก็พยายามติดต่อกับทางคลินิกที่พาน้องแมวไปตัดขน แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จึงได้เอาคลิปและรูปภาพมาลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวและในบัญชีTiktok ของตนเพื่อเตือนตัวเอง และไม่คิดว่าจะเป็นกระเเสมาขนาดนี้ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องจากทางคลินิก คืออยากให้ออกมาขอโทษและออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย


อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามกับทางคลินิกที่รับตัดขนน้องแมวของ น.ส.ทาลิกา ซึ่งทางเจ้าของคลินิกได้ออกมาชี้เเจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเเผลบริเวณนม และสะโพกเกิดจากการที่น้องแมวดื้อและดิ้นไม่ยอมให้ตัดขน จึงอาจจะทำให้เกิดบาดแผลขึ้น ส่วนเรื่องของฟันนั้นน้องแมวได้ตกใจกระโดดชนกรงตอนที่ได้มีการเป่าขนเลยอาจจะทำให้ฟันของแมวบิ่น ทั้งนี้ทางคลินิกยืนยันว่าไม่มีการทำร้ายสัตว์เลี้ยงอย่างแน่นอน เพราะตนเองก็รักสัตว์ จึงได้มาเปิดคลินิกและอยากจะขอโทษน้องทาลิกาเจ้าของน้องแมว พร้อมยินดีรับผิดชอบจ่ายค่ารักษาพยาบาลน้องแมว และคืนเงินที่เรียกเก็บจากการพาน้องเเมวมาตัดขน