ปทุมธานี “แห่พัดยศ”แต่งตั้งเลื่อนสมณศักดิ์พระปลัดจักรกฤษณ์ ขนฺติโก เจ้าอาวาสวัดตระพังเป็น”พระครูขันติธรรมรัต” พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ร่วมถวายมุทิตาสักการะแสดงความยินดี กันอย่างคึกคัก

ปทุมธานี “แห่พัดยศ”แต่งตั้งเลื่อนสมณศักดิ์พระปลัดจักรกฤษณ์ ขนฺติโก เจ้าอาวาสวัดตระพังเป็น”พระครูขันติธรรมรัต” พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ร่วมถวายมุทิตาสักการะแสดงความยินดี กันอย่างคึกคัก

เมื่อวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๘.๐๐ น. คณะศิษย์ยานุศิษย์ วัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ได้จัดขบวนแห่พัดยศตั้งเลื่อนสมณศักดิ์พระปลัดจักรกฤษณ์ ขนฺติโก เจ้าอาวาสวัดตระพังเป็น”พระครูขันติธรรมรัต”พร้อมด้วยฐานานุกรมในเจ้าคณะอำเภอสามโคกแต่งตั้งให้จาก พระพินิจ ผาสุธมฺโม เป็นพระปลัดพินิจ ผาสุธมฺโม วันอังคารที่ 28 มีนาคม ๒๕๖๖ เช่นกันและตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพรรคกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานสถาปนาเลื่อนและแต่งตั้งสมณศักดิ์พระสงฆ์เป็นพระราชาคณะจำนวน ๖๔ รูปเมื่อวันที่ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ ทรงพระกรุณาโปรดแต่งตั้งสมณศักดิ์พระครูสัญญาบัตรจำนวน ๑,๒๒๗ รูปและโปรดพระราชทานเลื่อนชั้นพระสังฆาธิการจำนวน ๑,๐๔๕ รูปรวม ๒,๒๗๒ รูป

ตั้งแต่วันที่ ๒๓ ธันวาคม ๒๕๖๕ ในส่วนของพระครูสัญญาบัตรที่ได้รับพระราชทานเลื่อนและตั้งสมณศักดิ์พระราชทานพระบรมราชาอนุญาตถวายสมเด็จพระสังฆราชสมเด็จ ประทานสัญญาบัตรพัดยศและตราตั้งในโอกาสอันสมควรและในวันนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระบรมองค์การโปรดพระราชทานสมณศักดิ์ ตั้งพระครูสัญญาบัตร ให้พระปลัดจักรกฤษณ์ ขนฺติโก เจ้าอาวาสวัดตระพัง เป็น”พระครูขนติธรรมรัต” ประกาศ ณ วันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๖ เข้ารับพระราชทานสัญญาบัตรพัดยศและผ้าไตร ณ วัดไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

จากนั้นคณะศิษย์ยานุศิษย์วัดตระพังได้ร่วมด้วยช่วยกันจัดขบวนแห่ พัดยศและตราตั้งในรอบเขตตำบลเชียงรากใหญ่ เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ได้ร่วมแสดงความยินดี และช่วงเย็นเมื่อเวลา ๑๘.๐๐ น.คณะศิษย์ยานุศิษย์ทั้งใกล้และไกลต่างทยอยเดินทางมาที่วัดตระพังซึ่งเป็นสถานที่แสดงมุทิตาสักระกาและพิธีเจริญชัยมงคลคาถา มีพระทรงสมณศักดิ์ พระภิกษุสงฆ์ในจังหวัดปทุมธานีเข้าร่วมแสดงมุทิตาสักการะพร้อมด้วยศิษย์ยานุศิษย์ พี่น้อง ประชาชน ตลอดทั้งวัน ทำให้ภายในวัดตระพังเป็นไปด้วยความคึกคัก

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน