พิษณุโลก-อบจ.พิษณุโลก ร่วมเปิดการแข่งขันฟุตซอล SDN FUTSAL NO-L CUP 2023 Inspired by Thai PBS ชิงถ้วยพระราชทานฯ

พิษณุโลก-อบจ.พิษณุโลก ร่วมเปิดการแข่งขันฟุตซอล SDN FUTSAL NO-L CUP 2023 Inspired by Thai PBS ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ รอบคัดเลือกภาคเหนือตอนล่าง

วันที่ 23 มีนาคม 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ นายพงษ์มนู ทองหนัก รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมพิธีเปิดและกล่าวรายงานการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอล SDN FUTSAL NO-L CUP 2023 Inspired by Thai PBS ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “เพื่อนกันมันส์โนแอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) รอบคัดเลือกภาคเหนือตอนล่าง ระหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม 2566 ณ ยิมเนเซียม 2,500 ที่นั่ง สนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายวาทิต ปัญญาคม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธี และได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรีวีรภัทร จีนด้วง เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก สิบเอกชูศักดิ์ เพชรกระจ่าง ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ อละเจ้าหน้าที่กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเปิดการแข่งขัน


สำหรับในการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลฯ รอบคัดเลือกภาคเหนือตอนล่างครั้งนี้ จัดโดยศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคเหนือตอนล่าง (สคล.) ซึ่งเป็นเครือข่ายภาคีภายใต้สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับกรมพลศึกษา สถานีไทรทัศน์ไทยพีบีเอส พร้อมทั้งเครือข่ายภาครัฐ ท้องถิ่น เอกชนในระดับจังหวัดและระดับภูมิภาค เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาฟุตซอลเยาวชนที่ร่วมแข่งขันได้ประสบการณ์ชีวิต รักสุขภาพ รักในการฝึกฝนพัฒนาตนเองและก้าวข้ามปัจจัยเสี่ยงแอลกอฮอล์ บุหรี่ การพนัน ยาเสพติด รวมทั้งการยึดมั่นในน้ำใจนักกีฬา ขอโทษ ให้อภัยและสร้างเครือข่ายผู้ฝึกสอน (โค้ช) ผู้จัดการทีม คณะทำงาน ซึ่งเป็นบุคลากรที่สร้างนักกีฬาให้มีคุณภาพ มีระเบียบวินัย มีเป้าหมายของชีวิตและรู้จักใช้ชีวิตให้มีคณค่า ตลอดจนเพื่อยกระดับการแข่งขันฟุตซอลเยาวชนในประเทศไทย โดยจัดให้มีการแข่งขันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ระดับจังหวัด ระดับโชน ระดับภาค และชิงแชมป์ประเทศไทยอย่างมีมาตรฐาน


โดยมีทีมนักกีฬาตัวแทนจังหวัด 10 จังหวัดภาคภาคเหนือตอนล่าง จังหวัดละ 2 ทีม เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 20 ทีม โดยพบกันหมดในสาย ซึ่งผู้ที่มีคะแนนเป็นที่ 1 และอันดับ 2 ของสาย จะได้เข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ และทำการแข่งข้นรอบต่อไปจนกว่าจะได้ทีมแชมป์ ซึ่งจะเป็นตัวแทนของภาคูเหนือตอนล่าง เข้าแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร ในช่วงเดือนเมษายน 2566 นี้ โดยทีมที่ได้แชมป์ประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย จะได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี.

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก