ปทุมธานี “สามโคกปันสุข” มอบชุดนักเรียนให้น้อง ช่วยเหลือครอบครัวด้อยโอกาส

ปทุมธานี “สามโคกปันสุข” มอบชุดนักเรียนให้น้อง ช่วยเหลือครอบครัวด้อยโอกาส

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น.ผู้สื่อรายงานจาก โรงเรียนวัดสามัคคิยาราม ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เนื่องจากทางคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ที่ปรึกษาคณะกรรมการ พร้อมด้วย นายทวีวงษ์จุลกมนตรี นายไพโรจน์ พ่วงทอง นายประมาณ สว่างญาติ นางสุนี จึงวิโรจน์ สมาชิกวุฒิสภา ในโอกาสร่วมกิจกรรม “สามโคก: ปันสุข” มอบชุดนักเรียนให้น้อง (ครัวเรือนด้อยโอกาส) ซึ่งคณะสมาชิกวุฒิสภาได้ร่วมบริจาคเงิน จำนวน 131,309 บาท เพื่อจัดหาชุดนักเรียนมอบให้แก่นักเรียน (ครัวเรือนด้อยโอกาส) จำนวน 611 คน จาก 22 โรงเรียน ในอำเภอสาม ร่วมด้วยนางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอสามโคก นายยอด ภู่เฉลิมตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองควาย นายสายชล ภู่เฉลิมตระกูล ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอสามโคก กำนันตำบลคลองควาย และนางสาวฉันทนา ภาสกานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสามัคคิยาราม ร่วมให้การต้อนรับ

ในโอกาสนี้ คณะสมาชิกวุฒิสภา ได้รับชมการแสดงแอโรบิคแดนซ์ ของนักเรียนโรงเรียนวัดสะแก พร้อมมอบเงินรางวัลให้แก่นักเรียน จากนั้นได้มอบชุดนักเรียนให้แก่นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนวัดสามัคคิยาราม จำนวน 15 คน และ ร่วมกับคณะครู ผู้ปกครอง นักเรียนโรงเรียนวัดสามัคคิยาราม ปลูกพืช ปลูกผักสวนครัวปลอดสารพิษ ณ สวนเกษตรพอเพียง เพื่อใช้ผลผลิตในการประกอบอาหารกลางวันให้กับนักเรียนในโรงเรียนด้วย สำหรับกิจกรรมมอบชุดนักเรียนให้กับนักเรียน (ครัวเรือนด้อยโอกาส) อำเภอสามโคกได้จัดตั้ง “โครงการ สามโคกปันสุข : มอบชุดนักเรียนให้น้อง (ครัวเรือนด้อยโอกาส) ในพื้นที่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี” ขึ้น โดยมีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 22 แห่ง มีนักเรียนที่ขาดแคลนชุดนักเรียน จำนวน 611 คน และได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากภาคเอกชน ภาคประชาชน สื่อสารมวลชน นิสิตเก่าจุฬาฯ พ.ศ. 2513 รวมถึงสมาชิกวุฒิสภา 87 ท่าน ซึ่งได้สนับสนุนโครงการรวมทั้งสิ้น 310,309 บาท เพื่อนำมาช่วยเหลือนักเรียนให้มีชุดนักเรียนใหม่ อีกทั้งเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง ส่งผลให้ครัวเรือนที่ได้รับมีความสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยอำเภอสามโคกจะดำเนินการมอบชุดนักเรียนให้จนครบทุกโรงเรียน


นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ได้กล่าวชื่นชมชาวอำเภอสามโคกที่มีวัฒนธรรม วิถีชีวิตที่งดงาม ประชาชนมีความร่วมมือร่วมใจที่จะพัฒนาชุมชนของตนเองให้มีความเข้มเข็ง รักษาอัตลักษณ์และวัฒนธรรมท้องถิ่นไว้เป็นอย่างดี และกล่าวว่ากิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ สามารถช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองนักเรียนได้เป็นอย่างดี ส่วนการปลูกพืชผักสวนครัวยังช่วยส่งเสริมให้เด็กและยาวชนรู้จักพึ่งพาตนเอง ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์นอกจากนี้ เด็กหญิงวราภรณ์ ผลละมุด นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสามัคคิยาราม ได้กล่าวขอบคุณคณะสมาชิกวุฒิสภาที่ได้มามอบชุดนักเรียนให้น้อง ๆ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 ทำให้น้อง ๆ ได้มีชุดนักเรียนใหม่ และนางสาวเมวิภา สอาดสิทธิ์ ผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ได้ขอบคุณคณะสมาชิกวุฒิสภาที่ได้สนับสนุนเงินเพื่อจัดซื้อชุดนักเรียนให้กับนักเรียนในพื้นที่อำเภอสามโคก เป็นการช่วยผู้ปกครองบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน