ร้อยเอ็ด…จัดโครงการด้านการฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ที่เป็นวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

ร้อยเอ็ด…จัดโครงการด้านการฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ที่เป็นวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

วันนี้(16 มีนาคม 2566 )เวลา 09.00 น. ที่ โรงแรงเพชรรัตน์การ์เด้น จังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดโครงการการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับพระราชบัญญัติล้มละลาย ด้านการฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ที่เป็นวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยมี นายประภาส ศรีเมือง ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดร้อยเอ็ด, หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เข้าอบรมทุกท่าน เข้าร่วม

โดยกรมบังคับคดีเป็นหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมทางแพ่ง สังกัดกระทรวงยุติธรรม มีภารกิจในการให้บริการด้านการบังคับคดีแพ่งและล้มละลาย รวมถึงการฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ ที่ให้ความสำคัญกับกลุ่มเป้าหมาย เช่น กลุ่มผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในการช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ และเสริมสร้างความรู้ทางกฎหมาย เพื่อสนับสนุนให้มีความเข้มแข็ง และฟื้นฟูกิจการของผู้ประกอบการวิสาหกิจ เมื่อประสบปัญหาการขาดสภาพคล่องทางการเงินชั่วคราว

ทั้งนี้จึงได้จัดการอบรมฯ เพื่อเสริมสร้าง ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับพระราชบัญญัติล้มละลาย เกี่ยวกับการฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ รวมถึงบรรยายลักษณะของแผนฟื้นฟูกิจการสำเร็จรูป และขั้นตอนในการดำเนินการอย่างถูกต้อง อีกทั้งยังเป็นการรับฟังข้อเสนอแนะ เพื่อเป็นข้อมูลในการพัฒนาปรับปรุง และส่งเสริมความเข้มแข็งสู่วิสาหกิจ ให้สามารถประกอบกิจการต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย ผู้ประกอบการ ผู้แทนสถาบันการเงิน สำนักงานทนายความ ส่วนราชการและประชาชนทั่วไป รวมกว่า 50 คน

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400