ประจวบคีรีขันธ์-จนท.ปกครองจังหวัดประจวบฯจับแรงงานเมียนมา 21 คนลอบข้ามแดน พร้อมยาบ้า ไอซ์ 1 กก. รับจะนำไปส่งมาเลเซีย

ประจวบคีรีขันธ์-จนท.ปกครองจังหวัดประจวบฯจับแรงงานเมียนมา 21 คนลอบข้ามแดน พร้อมยาบ้า ไอซ์ 1 กก. รับจะนำไปส่งมาเลเซีย

วันที่ 10 มี.ค.2566 เวลาประมาณ18.30 น.ภายใต้การอำนวยการของ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,พ.อ.พีรฉัตร พานทองรอง.ผอ.กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายสินาทร โอ่เอี่ยม ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ สั่งการให้ฝ่ายปกครองบูรณาการร่วมกับ ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก,ชพส.ที่1211, จนท.ตชด. 146, ตำรวจตม.ประจวบฯ ,

พร้อมด้วย ตร.สภ.คลองวาฬ ร่วมกันจับกุมผู้กระทำความผิด(สัญชาติเมียนมา) ลักลอบเข้าเมืองอันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 จำนวน 18 คน (ช.11 คน,หญิง 7 คน ) และผู้ช่วยเหลือซ่อนเร้นฯ (ชาวเมียนมา) จำนวน 3 คน (ชาย 3 คน ) รวมผู้ต้องหาทั้งสิ้น 21คน กำลังเดินข้ามสันแดนและลงมาบริเวณ ป่าบ้านหุบผึ้ง ม.5 ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากการสอบถามขั้นต้นทราบว่าผู้หลบหนีเข้าเมืองทั้งหมดเดินทางมาจาก จังหวัดมะริด ลักลอบข้ามแดนเพื่อไปทำงานที่ ประเทศมาเลเซีย


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจค้นข้าวของและสัมภาระที่แรงงานเมียนมา นำติดตัวมาด้วยพบว่า เป้สะพาย 1 ในแรงงานเมียนมาพบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ดและไอซ์ ประมาณ 1 กิโลกรัม โดยยอมรับว่า ได้นำยาเสพติดดังกล่าวติดตัวมาเพื่อไปส่งที่ประเทศมาเลเซียโดยเป็นการแลกกับกรณีที่ผู้ต้องหาไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายให้นายหน้าชาวเมียนมา ทั้งนี้ได้ดำเนินการ ซักถาม/จัดทำประวัติ และได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.คลองวาฬ เพื่อดำเนินการสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781