ตราด-อ.คลองใหญ่ จ.ตราด แห่ทําบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ ไม่ตํ่ากว่า 200 คนเปิดให้ผู้ลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิผ่าน 3 ช่องทาง

ตราด-อ.คลองใหญ่ จ.ตราด แห่ทําบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ ไม่ตํ่ากว่า 200 คนเปิดให้ผู้ลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิผ่าน 3 ช่องทาง

ผู้ลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” รอบใหม่ปี 2565-2566 สามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติได้ผ่าน 3 ช่องทาง หากผ่านจะสามารถใช้สิทธิสวัสดิการผ่าน “บัตรประชาชน” เท่านั้น
ผู้จัดการธนาคารในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ได้เผยว่า โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ (โครงการลงทะเบียนฯ) ปี 2565 -2566 ได้รับผลการตรวจสอบคุณสมบัติจากหน่วยตรวจสอบคุณสมบัติจำนวน 2 แห่ง เช่น ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน ในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ โดยจะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.30 ถึง เวลา 16.00น.เป็นต้นไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งการประมวลผลการตรวจสอบคุณสมบัติโครงการลงทะเบียนฯ ปี 2565

มีความครอบคลุมและมีการตรวจสอบที่ละเอียดกว่าโครงการลงทะเบียนฯ ในอดีต ทั้งนี้ เนื่องจากมีการใช้เกณฑ์ครอบครัวเข้ามาพิจารณาเพิ่มเติมจากเดิมที่พิจารณาเฉพาะเกณฑ์บุคคล โดยครอบครัว หมายถึง ผู้ลงทะเบียน คู่สมรสที่จดทะเบียนสมรส และบุตรที่มีอายุไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์ อีกทั้งในครั้งนี้มีการเพิ่มเติมคุณสมบัติสำหรับเกณฑ์บุคคล ได้แก่ การมีบัตรเครดิต และภาระหนี้สินของผู้ลงทะเบียน ซึ่งการพิจารณาการตรวจสอบสิทธิของผู้ลงทะเบียนในครั้งนี้ จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนตามคุณสมบัติที่กำหนดไว้ตามเกณฑ์บุคคลก่อน หากผู้ลงทะเบียนผ่านการตรวจสอบตามเกณฑ์บุคคลแล้ว จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติของคู่สมรสและบุตรที่มีอายุไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์ (หากมี) ตามเกณฑ์ครอบครัวในขั้นตอนต่อไป

สําหรับการลงทะเบียนและตรวจสอบเอกสารการยืนยันตัวตนในครั้งนี้ ธ.กรุงไทย ยังให้บริการยืนยันตัวตน ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 ยังไม่มีกําหนดวันสิ้นสุดการให้บริการบัตรประชารัฐ และธ.ออมสิน ให้บริการยืนยันตัวตนเป็นเวลา 180 วัน นับจากวันที่ประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 27 สิงหาคม 2566 ในกรณีประชาชนที่ทําบัตรประชารัฐจะต้องเดินทางมาด้วยตนเองและต้องนําบัตรประชาชนมาด้วยตนเอง โดยจะมีเจ้าหน้าที่ธนาคารคอยดูและและตรวจสอบและพิจารณาคุณสมบัติของประชาชนที่ได้ลงทะเบียนไว้กับธนาคารหรือผ่านทางยืนยันอุทรรณ์ผ่านเว็บไซด์ และจะต้องมาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อให้ถูกต้องคุณสมบัติที่ได้ลงทะเบียนไว้ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก