ร้อยเอ็ด…เศร้า…พบร่างไร้วิญญาณลอยคอโพล่แต่ศรีษะกลางบึงพลาญชัยร้อยเอ็ด ยังไม่ทราบสาเหตุของการเสียชีวิต

ร้อยเอ็ด…เศร้า…พบร่างไร้วิญญาณลอยคอโพล่แต่ศรีษะกลางบึงพลาญชัยร้อยเอ็ด ยังไม่ทราบสาเหตุของการเสียชีวิต

วันนี้ (8 มี.ค.66) เวลา 07.38 น.โดยประมาณ พ.ต.ท. สมบัติ ผิวผ่อง ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบศพคนเสียชีวิตลอยคออยู่ภายในบึงพลาญชัย จึงได้ ประสานกู้ภัยนครสาเกตุ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดเจ้าของพื้นที่ และกู้ชีพพีร์คำทอน รพ.ร้อยเอ็ด ร่วมตรวจสอบหลังจากรับแจ้งเหตุ ที่เกิดเหตุพบ กัอนสีดำคล้ายศรีษะคน โผล่เหนือน้ำขึ้นมาภายในบึงพลาญชัย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยรอบใกล้สถานที่เกิดเหตุ พบรองเทาผ้าใบถูกถอดทิ้งไว้ 1 คู่ไม่พบเจ้าของ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยในที่เกิดเหตุเข้าไปดูให้แน่ใจว่าสิ่งที่พบเห็นเป็นชิ้นส่วนของมนุษย์หรือไม่เมื่อเข้าไปถึงจุดที่สงสัยก็คลายความสงสัยทันทีเมื่อพบว่าวัตถุสีดำที่ลอยน้ำอยู่นั้นเป็นศพผู้เสียชีวิตลอยขึ้นมาแต่หัว จึงนำร่างขึ้นมาริมฝั่ง ตรวจสอบพบ ผู้เสียชีวิตเป็นชายใส่ เสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน กางเกงวอร์มสีน้ำเงิน ลายแดงและที่แขนพบสายรัดข้อมือคนไข้ รพ.ร้อยเอ็ด พร้อมระบุว่าเป็นชายไทยไม่ทราบชื่อ

ในเวลาต่อมาจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายสัญพระวิตย์ อายุ 48 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ก่อนหน้านี้ ถูกพบหมดสติ อยู่ที่ตลาดหนองพอกและถูกนำส่ง รพ.หนองพอก แล้วส่งต่อมาที่รพ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 4 มี.ค.66 ที่ผ่านมา รักษาตัวหายดีแล้ว ก็ออกจากโรงพยาบาล บอกจะไปหาญาติที่ห้างสรรพสินค้ากลางเมืองร้อยเอ็ดให้ช่วยพากลับบ้าน จนมาพบเป็นศพลอยอยู่กลางบึงพลาญชัยดังกล่าว

เบื้องต้นตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่จะส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้ง แล้วขั้นตอนต่อไปเมื่อไม่พบข้อกังขาหรือเหตุสงสัยแล้วเจ้าหน้าที่จะได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

ขอบคุณภาพจากกู้ชีพนครสาเกตุร้อยเอ็ด

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 /081-377-2689