ร้อยเอ็ด-วัดวิมลนิวาสจัดพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ในเทศกาลมาฆบูชา 2566 เพื่อความเป็นสิริมงคลกับพุทธศาสนิกชน ส่งเสริมงานบุญประเพณีข้าวจี่ย้อนยุค

ร้อยเอ็ด-วัดวิมลนิวาสจัดพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ในเทศกาลมาฆบูชา 2566 เพื่อความเป็นสิริมงคลกับพุทธศาสนิกชน ส่งเสริมงานบุญประเพณีข้าวจี่ย้อนยุค

 

วันนี้( 4 มีนาคม 2566) เวลา 15.00 น. พระครูวิมลบุญโกศล เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส เป็นประธานในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ในเทศกาลมาฆบูชา 2566 ณ วัดวิมลนิวาสตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีญาติธรรม พุทธศาสนิกชน เข้าร่วมพิธี


ทั้งนี้ วัดวิมลนิวาส จังหวัดร้อยเอ็ด ได้กำหนดจัดงานเทศกาลมาฆบูชา 2566 และประเพณีบุญข้าวจี่ย้อนยุคขึ้นระหว่างวันที่ 4- 6 มีนาคม 2566 โดยมีพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ งานบุญประเพณีข้าวจี่ย้อนยุค และกิจกรรมสวดมนต์ทำวัดเย็น อบรมสมาธิ เจริญภาวนา สวดสืบชะตาเสริมบารมี เวียนเทียนวันมาฆบูชา เป็นต้น และในวันนี้จะมีพิธีเปิดงานบุญข้าวจี่ย้อนยุคอย่างยิ่งใหญ่ ณ ลานจอดรถหน้าวัดวิมลนิวาส ในเวลา 16.30 น. กิจกรรมงานบุญดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากชาวบ้าน ลูกศิษย์ลูกหา และอปท.รอบข้างเพื่อให้เกิดความรักสมัครสมานสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และเป็นการสืบสาน เผยแผ่ประเพณี “บุญข้าวจี่ย้อนยุค”ของวัดวิมลนิวาสร้อยเอ็ดให้เป็นที่รู้จักกับบุคคลทั่วไปทั้งไกล้และใกลอีกด้วย


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้เข้าวัดทำบุญ เนื่องในวันสำคัญทางศาสนาที่ชาวพุทธจะได้ระลึกถึงคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ปี 2566 เพื่อให้คณะสงฆ์ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน สถานศึกษา ได้น้อมนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา นำมาปฏิบัติมาปรับใช้ในชีวิตประวัน และยึดในหลักศีล 5 เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ซึ่งจะเกิดประโยชน์แก่พุทธศาสนิกชนคนไทยทุกคน

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400