“นัจมูดีน” เชื่อ ผู้สมัคร”ภูมิใจไทย” มีลุ้น 2 เขต ที่ นราธิวาส ส่วนเขต 3 สงขลา” ไพร พัฒโน” เดิน หน้าเต็มสูบ พร้อมสู้ผู้สมัครจากทุกพรรคที่เป็น คู่แข่ง

“นัจมูดีน” เชื่อ ผู้สมัคร”ภูมิใจไทย” มีลุ้น 2 เขต ที่ นราธิวาส ส่วนเขต 3 สงขลา” ไพร พัฒโน” เดิน หน้าเต็มสูบ พร้อมสู้ผู้สมัครจากทุกพรรคที่เป็น คู่แข่ง


นายนัจมูดิน อูมา ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ และผู้รับผิดชอบในการเลือกตั้งพื้นที่ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า หลังจากมีการเปิดตัวผู้สมัครทั้ง 5 เขต ใน จ.นราธิวาส และลงพื้นที่พบปะกับประชาชน เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรค ทั้งเรื่องการ”พักหนี้” 1 ล้านบาท และ”พักดอกเบี้ย” เป็นเวลา 3 ปี การส่งเสริมการค้าชายแดน การพัฒนาด้านโครงสร้างของ “คมนาคม” การตัดถนนแนวชายแดน เพื่อส่งเสริมการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว

ส่วนในเรื่องนโยบาย”กัญชาเสรี” ที่มีผู้สมัครนำมาโจมตีในการหาเสียง ผู้สมัครของภูมิใจไทย สร้างตอบกับประชนได้ เพราะพรรคภูมิใจไทยยืนยันมาตลอดว่า ส่งเสริมให้ใช้กัญชาในทางการแพทย์เท่านั้น ส่วนใครที่ใช้กัญชาในการ”สันทนาการ” เป็นหน้าที่ของ “ตำรวจ” ที่จะต้องเข้าไปดำเนินการตามกฎหมาย . ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคภูมิใจไทย เชื่อว่าจะได้ สส. อย่างน้อย 2 เขตเลือกตั้ง จาก 5 เขต เลือกตั้ง


ส่วนในการเลือกตั้งที่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่พรรคภูมิใจไทย มีความต้องการที่จะได้ สส.เพิ่มขึ้นจากการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ที่ได้ สส.จากเขตเลือกตั้งที่ 7 เพียงที่นั่งเดียว ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยส่ง ผู้สมัครครบทั้ง 9 เขต และมีความหวังที่จะได้ สส.เพิ่มขึ้นในเขตเลือกตั้ง 5 เขตด้วยกัน โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.สงขลา ซึ่งภูมิใจไทยส่ง นายไพร พัฒโน อดีตนายกเทศบาลนครหาดใหญ่ และอดีต สส.หลายสมัยลงในเขต 3 ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่นายไพร และ นาย ไสว ผู้เป็นบิดา เคยเป็น สส. มาก่อน


และนายไพร พัฒโน ผู้สมัคร สส.เขต 3 เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชน ได้รับเสียงสนับสนุน อย่างดี สร้างความเชื่อมั่น ให้กับตนเองในระดับหนึ่ง ซึ่งตนและทีมงานจะต้องลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องที่หนักกว่าเดิม เพราะคู่ของของตนในพื้นที่ จากหลายพรรคการเมือง ทั้ง รวมไทยสร้างชาติ และ ประชาธิปัตย์ ต่างเป็นคู่แข่งที่มีฐานเสียง และมีความพร้อมในเรื่อง”ยุทธปัจจัย” ซึ่งเป็นตัวแปรในการเลือกตั้งครั้งนี้


ในขณะที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว ท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งรับผิดชอบในการเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทยในภาคใต้ กล่าวว่า พรรคส่งผู้สมัครในทุกจังหวัดของภาคใต้ เมื่อการเลือกตั้งปี 2562 พรรคได้ สส.จำนวน 8 คน ครั้งนี้พรรคตั้งเป้าจะได้ สส.จำนวน 16 คน ซึ่งขณะนี้ผู้สมัครทุกคนลงพื้นที่พบประชาชน และมีเสียงตอบรับที่ดีมาก เช่น ที่ จ.สตูล เราเชื่อว่าจะได้ผู้สมัครยกจังหวัด และใน จ.สงขลา ภูมิใจไทยจะได้ สส.เพิ่มขึ้น แต่จะเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ยังไม่ขอตอบ เพราะวันนี้ยังเร็วเกินไปที่จะประเมิน สำหรับการหาเสียงของพรรค จะให้ผู้สมัคร เน้นเรื่องนโยบาย เรื่องผลงานที่พรรคทำสำเร็วแล้ว เราจะไม่มีการหาเสียงด้วยการโจมตีพรรคคู่แข่ง

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา