ร้อยเอ็ด…ที่ปรึกษาชมรมรวมมิตรคิดทำดี101โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ร่วมปรึกษาหารือ ขยายผล การแข่งขันกีฬาฟุตบอล VIP ประเพณีร้อยแก่นสารสินธ์ ครั้งที่2 ประจำปี 2566

ร้อยเอ็ด…ที่ปรึกษาชมรมรวมมิตรคิดทำดี101โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ร่วมปรึกษาหารือ ขยายผล การแข่งขันกีฬาฟุตบอล VIP ประเพณีร้อยแก่นสารสินธ์ ครั้งที่2 ประจำปี 2566

วันนี้(2 มีนาคม 2566 )เวลา 12.00น. นายวุฒิภัทร คงมั่น ที่ปรึกษาชมรมรวมมิตรคิดทำดี101โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล พร้อมกับเลขานุการชมรมฯ ร่วมพบปะตัวแทนเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ประเพณี VIP ร้อยแก่นสารสินธ์ ครั้งที่2 ประจำปี 2566 ณ ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์

สืบเนื่องจาก2ปีที่แล้วก่อนโควิดมีการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ประเพณี VIP ร้อยแก่นสารสินธ์ ครั้งที่1ของกลุ่มจังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดขอนแก่น จังหวัดมหาสารคม และจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดการแข่งขันที่สนามฟุตบอลจังหวัดขอนแก่น โดยมีดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ขณะนั้น นายปานทอง สระคูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในขณะนั้น ร่วมกิจกรรมในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และจังหวัดร้อยเอ็ดผู้นำทัพร่วมแข่งขันรายการดังกล่าวคือนายเลิศบุศบ์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดในขณะนั้น


ทั้งนี้เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรี รู้รักสามัคคี เพื่อสุขภาพที่ดีของบ้านพี่เมืองน้องของกลุ่มจังหวัดทั้ง4จังหวัดที่กล่าวมาข้างต้น อนึ่งการจัดการแข่งขันในปีนั้นทีมฟุตบอล VIPจากจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ที่1 แชมป์ได้ถ้วยรางวัลไปครอง จึงได้มีการพูดคุยและตกลงกันว่าถ้ามีโอกาสจะจัดกิจกรรมดังกล่าวต่อเนื่องปีละ1 ครั้งโดยสลับสับเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพ ปีนี้กาฬสินธุ์รับเป็นเจ้าภาพในฐานะแชมป์เก่าจึงเป็นที่มาที่ไปของการร่วมปรึกษาหารือในวันนี้

ตัวแทนเจ้าภาพจากจังหวัดกาฬสินธุ์ประกอบด้วย 1.นายชาญยุทธ โคตะนนท์ นายกสมาคมสื่อสารมวลชนกาฬสินธุ์ ที่ปรึกษากรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ฯลฯ นายประยงค์ โมคภา ประธานคณะกรรมการ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเสมากาฬสินธุ์จำกัด – นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาฬสินธุ์ และ นายไพทรูย์ มหิพันธ์ ประธาน อ.กคศ กาฬสินธุ์ เขต.2


ในการร่วมปรึกษาหารือในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยก่อนที่นายวุฒิภัทร คงมั่น ที่ปรึกษาชมรมรวมมิตรคิดทำดี101โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ในฐานะชมรมฯเป็นผู้ประสานงานมาตั้งแต่ต้นจึงได้สั่งการให้เลขานุการชมรมฯประสานงานไปยังเจ้าของเรื่อง(โครงการ) เจ้าภาพเก่าจังหวัดขอนแก่น เพื่อขอรายละเอียดโครงการ(เรื่อง)

และเลขานุการชมรมฯได้ประสานไปยังนายปานทอง สระคูพันธ์ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และได้ประสานไปยังท่านผอ.การกีฬาจังหวัดขอนแก่น ในขณะนั้น ก่อนที่จะรวบรวมข้อมูลที่ได้ส่งกลับไปยังนายชาญยุทธ โคตะนนท์ นายกสมาคมสื่อสารมวลชนกาฬสินธุ์ ที่ปรึกษากรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ฯลฯเจ้าภาพ เพื่อประสานงานต่อให้เกิดผลสำเร็จ เป็นประโยชน์สูงสุดตามเจตนาและวัตถุประสงค์สืบต่อไป

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400