ลำปาง-นภอ.เมืองลำปางตั้งรางวัลนำจับมือเผาป่า 3-5 พันบาท

ลำปาง-นภอ.เมืองลำปางตั้งรางวัลนำจับมือเผาป่า 3-5 พันบาท

วันนี้ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.00 น.นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานศูนย์บัญชาเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) อำเภอเมืองลำปาง และศูนย์รวบรวมข้อมูลและสั่งการ (War Room) อำเภอเมืองลำปาง โดยมี ส่วนราชการอำเภอเมืองลำปาง หน่วยงานภาครัฐ อปท. กำนัน ผู้นำชุมชน ในเขตอำเภอเมืองลำปาง เข้าร่วมประชุมฯ

เพื่อกำหนดแนวทางและวางมาตรการการป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันพื้นที่อำเภอเมืองลำปาง โดยเฉพาะในพื้นที่ดอยพระบาทและพื้นที่สุ่มเสี่ยงเกิดไฟป่าของอำเภอเมืองลำปาง และให้ทุกหน่วยงานบูรณาการการทำงานร่วมกันในเชิงรุก ทั้งการทำงานร่วมกันระหว่างภาคราชการและร่วมกับประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่ในห้วงห้ามเผา ณ ห้องประชุม ชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง


เพื่อทำให้อำเภอเมืองลำปางมีอากาศที่ดี ไร้หมอกควัน อันเป็นการขับเคลื่อนตามโครงการอำเภอ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” อย่างยั่งยืน และวิสัยทัศน์ของจังหวัดลำปาง “คนลำปางร่วมใจ สร้างฟ้าใส ไร้หมอกควัน” โดยในวันนี้นายอำเภอเมืองลำปางได้ตั้งรางวัลนำจับให้แก่ผู้ที่แจ้งเบาะแสพร้อมจับกุมผู้ที่เผาป่า รวมไปถึงการเผาในที่โล่งทุกชนิด ที่จะก่อให้เกิดไฟลุกลามขยายเป็นวงกว้างออกไป โดยตั้งรางวัลนำจับให้แก่ผู้แจ้งฯ ตั้งแต่ 3,000-5,000 บาท

พร้อมขอความร่วมมือหัวหน้าป้องกันบรรเทาสาธารณภัยของทุกเทศบาล อบต. สแตนบายรถบรรทุกน้ำไว้ตลอดเวลา หากมีไฟไหม้เกิดขึ้นจุดใดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสามารถเข้าไปช่วยดับไฟได้ภายใน10-15 นาที วอนขอความร่วมมือประชาชนทั่วไปร่วมแจ้งเบาะแสคนเผาฯได้ที่ศูนย์วอรูม อำเภอเมืองลำปาง ศูนย์วอรูมระดับตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 054-265-072-4,ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง 063-9018728, 081-8852457

ทั้งนี้ ในปี พ.ศ.2566 จังหวัดลำปางกำหนดห้วงห้ามเผาระหว่าง 15 กุมภาพันธ์ 2566 – 30 เมษายน 2566

# War room ไฟป่า อ.เมืองลำปาง# บูรณาการป้องกันไฟป่าเชิงรุก# อำเภอเมืองลำปาง “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” อย่างยั่งยืน

 

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน