กระบี่-บรรยากาศ เลี้ยงน้ำชา หาเงินไถ่ถอนบ้านญาติเหยื่อในคดีฆ่าล้างครัว 8 ศพ ที่จ.กระบี่ คึกคัก

กระบี่-บรรยากาศ เลี้ยงน้ำชา หาเงินไถ่ถอนบ้านญาติเหยื่อในคดีฆ่าล้างครัว 8 ศพ ที่จ.กระบี่ คึกคัก

วันที่ 22 ก.พ.2566 ที่บ้านของนายจรีย์ บุตรเติบ ม.1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้มีเพื่อนบ้านในหมู่บ้านและละแวกใกล้เคียง ที่ทราบข่าวว่านายจรีย์ และครอบครัวเหยื่อสั่งหารหมู่ 8 ศพ เลี้ยงน้ำชา เพื่อหารายได้ไถ่ถอนบ้านที่ถูกธนาคารยึดได้ทะยอยเดินทางมาร่วมงานเลี้ยงน้ำชา กันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า โดยทางเจ้าภาพ ได้จัดเตรียมอาหารคาวหวาน ไว้ต้อนรับ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายจรีย์ กล่าวว่า บ้านของตน และบ้านของนายวรยุทธ สังข์หลัง ถูกยึดเป็นผลพวงมาจากบังฟัตและพวกฆ่าหมู่ 8 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค.60 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ คนในครอบครัวที่ ยังเหลืออยู่ประสบปัญหา บ้านของนายวรยุทธ หรือผู้ใหญ่บัติ (ลูกเขย) และบ้านของตนได้มีการขายฝากกับ นายซุริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือบังฟัต คนร้ายที่ก่อเหตุ จากนั้นบังฟัตก็นำไปจำนองไว้กับธนาคาร แล้วไม่มีการผ่อนชำระ จนกระทั่งธนาคารได้มีฟ้องร้อง ยึดบ้าน ทั้ง 2 หลัง และเตรียมประกาศขายทอดตลาด

นายจรีย์ กล่าวต่อว่า บ้านพร้อมที่ดินทั้ง 2 แปลง ถูกธนาคารยึดและเตรียมประกาศขายทอดตลาด ซึ่งทางครอบครัวและลูกของผู้ใหญ่บัติ ด.ช.ยุทธศิลป์ บุตรเติบ อ.6 ขวบ เพียงคนเดียวที่รอดชีวิต จะกลายเป็นคนไร้ที่อยู่ทันที ตนเป็นกังวลมาก จึงขออนุญาติผู้นำศาสนา และกำนันท้องที่ ขอจัดเลี้ยงน้ำชาหารายได้ นำเงินมาไถ่ถอนบ้านคืน เป็นร่วม 3 ล้านบาท

และในวันนี้ได้มีเพื่อนบ้านในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ทะยอยมาร่วมงานเลี้ยงอย่างไม่ขาดสาย ตนขอขอบคุณทุกท่าน ทั้งประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่นายอำเภออ่าวลึก กำนันในพื้นที่และทุกท่าน ที่ร่วมบริจาคกันช่วยเหลือตน เพราะลำพังตนเองไม่มีปัญญาหาเงินมาไถ่ถอนคืนอย่าแน่นอน

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการบริจาคช่วยเหลือนายจรีย์ บริจาคได้ที่บัญชีธนาคาร ธกส.บัญชีเลขที่ 020216268807 ชื่อบัญชี นายจรีย์ บุตรเติบ และนางอ้าส้า บุตรเติบ โทร 0857863214…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน