กาฬสินธุ์คุมตัวเจ้าของร้านคาร์แคร์ยิงหัวหนุ่มวัย 32 ปีทำแผนแจ้ง 4 ข้อหาหนัก

ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์คุมตัวเจ้าของร้านคาร์แคร์อารมณ์ร้อนมือจ่อยิงหัวหนุ่มวัย 23 ปีเสียชีวิตหน้าร้านอาหารชื่อดังไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมแจ้ง 4 ข้อหาหนัก


ความคืบหน้านายชานนท์ ดอนชมภู อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 288/281 ถนนทุ่งศรีเมือง ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ใช้อาวุธปืนยิงจ่อยิงศีรษะนายวุฒิพงษ์ หรือ ก๋ง วิเชียรซอย อายุ 32 ปี ชาว ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์เสียชีวิตบริเวณหน้าร้านอาหารครัวพารวย เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากไม่พอใจที่ผู้ตายถามว่า “มึงเป็นใคร”


ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.นพรัตน์ หลวงสนาม สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าของคดี พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่สายตรวจคุมตัวนายชานนท์ ดอนชมภู อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุซึ่งเป็นคนยิงนายวุฒิพงษ์ เสียชีวิต และนายนิยม อาคราช อายุ 43 ปี เพื่อนที่ไปด้วยกัน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่หน้าร้านอาหารครัวพารวย ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยมีญาติผู้เสียชีวิตและชาวบ้านมาดูเหตุการณ์จำนวนมากและด่าทอด้วยความโกรธแค้น


พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุนายชานนท์ และนายนิยม ซึ่งเป็นคนขับ ได้พากันมาเที่ยวร้านอาหารครัวพารวย แต่ร้านอาหารปิด ก่อนจะพบกับนายวุฒิพงษ์ วิเชียรซอย ผู้เสียชีวิต ซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อน ที่หน้าร้าน ซึ่งมาเที่ยวเหมือนกัน แต่ร้านปิด ทั้งนี้ผู้ต้องหาอ้างว่า ขณะนั้นนายวุฒิพงษ์ มีอาการมึนเมาสุรา ได้ยืนพูดคุยกับนายนิยมที่หลังรถ และมีปากเสียงกัน นายชานนท์ ซึ่งนั่งอยู่ในรถได้ลงมา เพื่อที่จะไกล่เกลี่ยห้ามให้ย้ายกันกลับบ้าน ทำให้นายวุฒิพงษ์ผู้ตายไม่พอใจ พูดท้าทายและถามว่า “มึงเป็นใคร” ทำให้นายชานนท์นำปืนที่พกติดตัวมาจ่อยิงที่ศีรษะนายวุฒิพงษ์ เสียชีวิต และหลังก่อเหตุได้หลบหนี กระทั่งชุดสืบสวนได้เบอร์โทรศัพท์ของผู้ก่อเหตุและได้โทรไปให้มามอบตัว ก่อนจะยอมมอบตัวพร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ลูกซองสั้น)ที่ใช้ก่อเหตุ


อย่างไรก็ตามหลังทำแผนพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานายชานนท์ 4 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ฆ่าผู้อื่น 2.ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต 3.ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ 4.ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน ส่วนนายนิยม เพื่อที่ไปด้วยกันถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมนำตัวส่งไปฝากขังดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป