สงขลา-นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 108 รูป มาสวดนพเคราะห์ฉลอง”ไอ้ไข่..สมปรารถนา”

สงขลา-นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 108 รูป มาสวดนพเคราะห์ฉลอง”ไอ้ไข่..สมปรารถนา”

เมื่อวานนี้ 18 กุมภาพันธ์2566 ที่ ธรรมสถานพระโพธิสัตว์กวนอิม (เขาเทวดา) บ้านน้ำกระจาย ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายธนพงศ์ ชัยหิรัญวงศ์ เจ้าของร้านบุญมาพานิชย์ ตลาดทรัพย์สินสงขลา ที่นำไอ้ไข่จากจังหวัดสุโขทัย มาประดิษฐานที่ธรรมสถานพระโพธิสัตว์กวนอิม (เขาเทวดา)บ้านน้ำกระจาย วันนี้ ครบ 1เดือน ไอ้ไข่จากจังหวัดสุโขทัย มาถึงจังหวัดสงขลาวันที่ 18 มกราคม 2566 และได้ให้โชคลาภคุณธนพงศ์ฯมาตลอด

โดยคุณธนพงศ์ฯได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 108 รูป มาฉันภัตตาหารเพลและสวดนพเคราะห์ฉลอง”ไอ้ไข่..สมปรารถนา” ที่ ธรรมสถานพระโพธิสัตว์กวนอิม (เขาเทวดา) บ้านน้ำกระจาย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว รวมถึงชาวจังหวัดสงขลาอีกด้วย โดยมีชาวมาเลเซียเดินทางมาจากประเทศมาเลเซียมาเป็นประธานในพิธีและร่วมในพิธีฯ

ในวันนี้ได้มีประชาชนชาวจังหวัดสงขลาและอำเภอใกล้เคียงที่ทราบข่าวว่าจะมีการฉลอง “ไอ้ไข่..สมปรารถนา” ที่ ธรรมสถานพระโพธิสัตว์กวนอิม (เขาเทวดา) บ้านน้ำกระจาย ได้เดินทางมาร่วมในพิธีพร้อมทั้งไหว้ขอพรไอ้ไข่ ขอโชคลาภให้สมปรารถนา ตามชื่อ“ไอ้ไข่..สมปรารถนา” ให้รวยๆกันถ้วนหน้า

สำหรับความเป็นมาของ”ไอ้ไข่..สมปรารถนา”ก็คือ คุณธนพงศ์เจอปาฏิหารย์ไอ้ไข่มากับตนเองแล้ว ในเรื่องไอ้ไข่ให้โชคลาภ โดยคุณธนพงศ์เดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดสุโขทัย แล้วก็ไปเจอไอ้ไข่ รู้สึกประทับใจมาก และอยากให้ไอ้ไข่ไปอยู่ที่ศาลเจ้าแม่กวนอิม(เขาเทวดา) ที่จังหวัดสงขลา เดินเข้าไปจับไอ้ไข่ พร้อมตั้งจิตอธิษฐานว่าหากไอ้ไข่ต้องการไปอยู่สงขลากับตน ก็ขอโชคลาภ แล้วจะมาทอนไอ้ไข่ไปอยู่ที่สงขลาด้วย หลังจากนั้นก็เดินไปซื้อลอตเตอรี่ที่บริเวณใกล้ๆตรงนั้น 4 คู่ 8 ใบ

ผลปรากฏว่าถูกรางวัลทั้ง 8 ใบได้เงินทั้งหมด 58,000 บาท จึงเดินทางมาทอนไอ้ไข่ทันที โดยทางร้านเหมารถมาส่งที่จังหวัดสงขลา รวมแล้วค่าทอนไอ้ไข่และค่าใช้จ่ายทั้งหมด เป็นเงิน 58,000 บาท พอดี เมื่อไอ้ไข่มาถึงสงขลาก็ยังให้โชคลาภคุณธนพงศ์และมีญาติพี่น้องถูกลอตเตอรี่อย่างต่อเนื่อง

คุณธนพงศ์ ชัยหิรัญวงศ์ เจ้าของร้านบุญมาพานิชย์ กล่าวว่า ประชาชนสามารถเดินทางมากราบไหว้ “ไอ้ไข่..สมปรารถนา” ได้ทุกวัน ที่ศาลเจ้าแม่กวนอิม(เขาเทวดา) ตำบลพะวง อำเภอเมืองจังหวัดสงขลา เพราะทางศาลเจ้าฯเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30 น.-18.00 น. ธรรมสถานพระโพธิสัตว์กวนอิม เขาเทวดา

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา