สระบุรี/สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรีเขต 2 ร่วมกับ ชมรมคนรักป๋า”จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “ทานตะวันบาน บ้านเลียงผา RUN”

สระบุรี/สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรีเขต 2 ร่วมกับ ชมรมคนรักป๋า”จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “ทานตะวันบาน บ้านเลียงผา RUN”


วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 06.00 น.โดยมี พันเอก เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง ผอ.รมน.จังหวัดสระบุรี เป็นประธาน มีดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “ทานตะวันบาน บ้านเลียงผา RUN”มี นายสุดสาคร เรืองวิเศษ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรีเขต 2 กล่าวรายงาน มีนายเอกพร จุ้ยสำราญ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ส่วนศึกษาธิการ ข้าราชการครู สกัดสปพ.เขต 2 การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระบุรี นายธนกฤต อัตถะสัมปุญณะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระบุรี ภาคเอกชน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้


ในการจัดกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล “ทานตะวันบาน บ้านเลียงผา RUN” เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพการศึกษา จัดหาทุนปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักครูโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดสระบุรีและสนับสนุนให้ประชาชนชาวจังหวัดสระบุรีและจังหวัดใกล้เคียงได้หันมาออกกำลังกายใส่ใจในสุขภาพ โดยเส้นทางวิ่ง จะได้เห็นความสวยงามของทุ่งดอกทานตะวันที่กำลังบานสะพรั่ง และอาจมีโอกาสได้พบเลียงผาที่บ้านเลียงผา นอกจากนั้น ในเส้นทางวิ่งจะผ่านวัดพระพุทธบาทน้อย ซึ่งมีถ้ำบ่อปลาและมีสำนักสงฆ์ที่สวยงามแห่งหนึ่งในสระบุรี ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่ของจังหวัดสระบุรีอีกด้วย

/ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน