กระบี่-เกิดเหตุสลดรถกระบะ คนงานจับกุ้ง เสียหลักพุ่งชนรถกระบะ ที่ขับสวนมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 รายหนึ่งใน 3 รายเป็นคนครอบครัวเดียวกัน

กระบี่-เกิดเหตุสลดรถกระบะ คนงานจับกุ้ง เสียหลักพุ่งชนรถกระบะ ที่ขับสวนมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 รายหนึ่งใน 3 รายเป็นคนครอบครัวเดียวกัน


เวลา 10.00 น.วันที่ 16 ก.พ.66 ร.ต.อ.วิทยา หนูกูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต หลายราย บนถนนเพชรเกษม ฝั่งตรงข้าม สนง.ป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า จ.กระบี่ (ป่าโอโซน หรือป่าแก่ ) ม. 1 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.เขาคราม เจ้าหน้าที่กู้ภัยกระบี่พิทักษ์ประชา มูลนิธิประชาสันติสุข กู้ชีพกู้ภัยมิราเคิลออฟไลฟ์ กระบี่ และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงกระบี่

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ 2 คัน จอดเสียหลักอยู่ริมถนน คันแรกเป็นรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน ตอนเดียว สีบรอนด์ ทะเบียน บพ 5341กระบี่ ใกล้กันเป็นรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน กธ กำแพงเพชร สภาพด้านหน้ารถทั้ง 2 คัน พังเสียหายยับเยิน ตรวจสอบบริเวณที่นั่งคนขับรถกระบะตอนเดียว พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย นั่งข้าง 2 ราย กระบะตอนท้าย 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างออกจากรถส่งชันสูตร ที่ รพ.กระบี่

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถกระบะบรรทุกคนงาน จับกุ้ง มาด้วยกัน 8 คน มีทั้งผู้หญิงและชาย ขับมาจากฝั่ง อ.อ่าวลึก มุ่งหน้าไปทาง ตัวเมืองกระบี่ ส่วนรถกระบะสี่ประตูมาด้วยกัน 2 คน เป็นนักท่องเที่ยว ขับมาจากฝั่งตัวเมืองกระบี่ มุ่งหน้าไปทาง อ.อ่าวลึก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถกระบะตอนเดียว เกิดพุ่งออกนอกเลน ไปชนกับรถกระบะสี่ประตู จนทั้งสองคันกระเด็นตกข้างทางเป็นหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นคาดว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจากรถกระบะ ตอนเดียว คนขับหลับใน ทำให้รถเสียหลักพุ่งออกนอกเลนไปชนกับรถกระบะคู่กรณีซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

สำหรับผู้เสียชีวิต ทั้ง 5 ราย เป็นชาย 4 ราย หญิง 1 ราย และเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน 3 ราย พ่อแม่ลูก ผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย นายเจมศักดิ์ วัณบวร อายุ 24 ปี บ้านอยู่จังหวัดพัทลุง เป็นคนขับรถ นายไชยา อุปมา อายุ 26 ปี นายอภิชาต อุปมา อายุ18 ปี เด็กหญิง อรอุมา อุปมา อายุ 14 ปี และนางสาวชุติมา มาศโอสถ อายุ 35 ปี ทั้งหมดเป็นญาติๆ กันบ้านอยู่ หมู่ 2 ตำบลเหนือคลอง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ มีอาชีพ รับจ้าง จับกุ้ง บาดเจ็บ 3 ราย

ส่วน รถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีบอร์น ทะเบียน กธ 9788 กำแพงเพชร มีผู้ได้ร้บบาดเจ็บ ขาหัก 2 คน เป็นนักท่องเที่ยว ชื่อนายวัชศักดิ์ จันทร์เขียว และนายประเสริฐ สว่างวาจาสิทธิ์ มาจากจังหวัดนครราชศรีมา กำลังเดินทางกลับ …

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน