ลำปาง-สร้างฝายชะลอน้ำ สร้างความชุ่มชื้น กักเก็บน้ำ เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

จิตอาสา มทบ.32 ร่วมกับภาคีเครือข่าย สร้างฝายชะลอน้ำ และปฎิบัติ ตามมาตรการป้องกัน และเเก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันจังหวัดลำปาง ณ วัดป่ารวก อ.เมืองลำปาง

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น. พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอก สมจริง กอรี รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และวิทยากรจิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐานภาค 3 รุ่นที่ 1/65 , รุ่นที่ 2/65 จัดจิตอาสา พระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32, จิตอาสาพระราชทานกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17,ชป.กร.มทบ.32
ร่วมกับเทศบาลนครนครลำปาง,พระภิกษุสงฆ์วัดป่ารวก,คณะครูนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 6,คณะครู-นักเรียนโรงเรียนวิสุทธิ์วิทยากร และประชาชนจิตอาสาชุมชนรอบค่าย

ได้ร่วมกันสร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อกักเก็บน้ำ เอาไว้ใช้ประโยชน์ ในแปลงเกษตรสาธิต ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของทางวัด และโรงเรียน สร้างความชุ่มชื้น ให้กับพื้นที่ และปฎิบัติตามมาตรการการป้องกัน และแก้ปัญหาไฟป่าหมอกควันของจังหวัดลำปาง สร้างความรักความสามัคคีทำกิจกรรมร่วมกัน และแสดงถึงความรักความห่วงใย ของกองทัพบก และหน่วยทหารในพื้นที่ ที่มีต่อพี่น้องประชาชนชุมชนรอบค่าย ณ วัดป่ารวก ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง

ภาวิ​นันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน