วันวาเลนไทน์ เมืองพัทยา บริการตู้จ่ายถุงยางอัตโนมัติ นำร่อง “เลิฟปัง รักปลอดภัย”

วันวาเลนไทน์ เมืองพัทยา บริการตู้จ่ายถุงยางอัตโนมัติ นำร่อง “เลิฟปัง รักปลอดภัย”

วันที่ 14 ก.พ.66 เนื่องในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้จัดกิจกรรม “เลิฟปัง รักปลอดภัย” ที่บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา (บาลีฮาย) จ.ชลบุรี โดยมี นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา และตัวแทนสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 ชลบุรี ให้เกียรติร่วมในพิธีเปิดงาน


สำหรับกิจกรรม “เลิฟปัง รักปลอดภัย” เป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์ สิทธิประโยชน์สุขภาพดีป้องกันโรคจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อให้ความรู้ประชาชนในการป้องกันการตั้งครรภ์ ที่ไม่พึงประสงค์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
ภายในกิจกรรม ได้มีการรณรงค์แจกยาคุมกำเนิดชนิดรับประทานและถุงยางอนามัยฟรี ให้กับประชาชรผู้ใช้สิทธิบัตรทอง ที่เข้าร่วมในกิจกรรมส่วนสิทธิประกันสังคมและสวัสดิการ ข้าราชการต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


พร้อมกันนี้ ยังได้นำเสนอผลการดำเนินการของ สปสช. ในปี 2566 ที่ตั้งเป้าหมายในการเพิ่มจุดให้บริการถุงยางอนามัยในตู้อัตโนมัติ “เลิฟปัง รักปลอดภัย” โดยนำร่องที่เมืองพัทยา จำนวน 3 จุด ตั้งแต่ วันที่ 14 ก.พ.66 เป็นต้นไป ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนจะขยายไปทั่วประเทศ

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645