ปราจีนบุรี-หนุ่มพกปืนบุกบ้านอริเก่าก่อนถูกแย่งปืนช่วยกันล็อคตัววุ่น

ปราจีนบุรี-หนุ่มพกปืนบุกบ้านอริเก่าก่อนถูกแย่งปืนช่วยกันล็อคตัววุ่น

วันที่ 12 ก.พ.2566 ร.ต.อ.มงคล ลารินทา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุผู้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงกัน ที่บ้านเลขที่ 48/3 หมู่ 6 ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย หลังรับแจ้ง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบเพื่อระงับเหตุ


เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่ามีเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันจับตัวนายสุรสิทธิ์ เสาะด้น ผู้ก่อเหตุที่กำลังจะขับรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีเทา ทะเบียน ลจ 1320 กทม. เพื่อจะหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับชาวบ้านจึงช่วยกันจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบพบว่า นายสุรสิทธิ์ เสาะด้น ผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกชาวบ้านในพื้นที่ใช้ไม้ตีได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่จึงให้หน่วยกู้ภัยฯนำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร
จ.ส.อ.ธนากร เชื้อสุข (คู่กรณี) เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า

ผมกับผู้ก่อเหตุเคยมีปัญหากันมาครั้งหนึ่งแล้ว ก็ต่างคนต่างไปเหมือนไม่ได้ติดใจกันมานานหลายปีแล้ว พอมาวันนี้ผมก็ไปซื้อของที่ตลาดวงเวียน แฟนผมโทรหาบอกว่าเพื่อนมาหา พอผมก็กลับมาเขาบอกว่าอยากกินเหล้า ผมก็พาไปซื้อที่โลตัส แล้วเขาก็บอกว่าอยากกินบรั่นดี เหล้าไม่มีขายที่โลตัส ผมก็พาไปซื้อที่ร้านค้าอื่น ให้เขาไปคนเดียวเขาไม่ไป ผมก็เลยพาไป เขาก็พยายามควักอะไรไม่รู้อยู่ข้างหลังผม ผมก็ไม่สบายใจ เพราะคนเคยมีเรื่องกันจนไปซื้อของเสร็จขากลับ ให้เขาขับรถ ผมซ้อน ผมก็จับ ๆ จนรู้ว่ามันมีปืน เขาก็เอาปืนให้ผม แล้วก็มานั่งกินเหล้ากัน เพราะผมคิดว่ามันไม่มีอะไรแล้ว ผมก็เอาลูกกระสุนออกจากแมกกาซีนแล้วเอาปืนเก็บ


ตอนกลับผมจะเอาปืนคืนให้เขา ผมก็บอกให้เขากลับบ้าน แต่เขาก็ไม่กลับ ชักปืนชักเข้าชักออกแล้วเปิดแมกกาซีนถามว่าลูกกระสุนอยู่ไหน ผมถอดไว้ เขาก็ขอกระสุน ผมก็ไม่ให้ จะให้ได้ยังไง ผมไม่สบายใจ จนเขาเก็บปืนเข้าไปแล้วก็ดึงกระชากออกมาอีก ผมก็เลยแย่งปืนกับเขา แฟนผมก็เรียกน้องมาช่วย ผมก็แย่งปืนเขาได้ เขาก็ชักมีดออกมาจะแทงน้องผม ผมก็เข้าบ้านไปเอาปืนมายิงลงพื้น ครั้งแรกยิง 2 นัด เขาก็ไม่หยุด ผมก็ยิงอีก 2 นัด แล้วบอกถ้ามึงไม่หยุดกูยิงใส่มึงจริง ๆ นะ เขาก็เลยหยุดแล้วก็เดินออกไป คราวนี้เขากลับมาอีกรอบผมก็โทรแจ้งตำรวจ เขาก็จะขึ้นมาบ้าน ผมก็เลยบอกว่าถ้ามึงก้าวเข้าบ้านกูไม่ยิงลงพื้นนะ กูยิงใส่มึงเลย กลับไปซะ จนตำรวจมาเขาก็วิ่งออกไป และก็ชุลมุน


ส่วนรายละเอียดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการสอบสวนต่อไป ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหา นายสุรสิทธิ์ เสาะด้น ว่า พกพาอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน

 

////////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี