พลพรรคประชาธิปัตย์ หายห่วง “บิ๊กตู่”และ”รวมไทยสร้างชาติ” แพ้ในสนามภาคใต้ ตั้งแต่ยังไม่ลง”สนามด้วยซ้ำ

พลพรรคประชาธิปัตย์ หายห่วง “บิ๊กตู่”และ”รวมไทยสร้างชาติ” แพ้ในสนามภาคใต้ ตั้งแต่ยังไม่ลง”สนามด้วยซ้ำ


การเปิดตัวของ”บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 9 ที่ผ่านมาเป็นการเปิดตัวที่”ไม่สมกับราคาคุย” เพราะสิ่งที่”บิ๊กตู่” นำมา”พูดคุยเพื่อสื่อสาร”กับประชาชนในวันนั้น เป็น”เรื่องเก่า” เรื่อง”เดิมๆ” ที่”คนไทย”ได้ฟังจน”คุ้นชิน” จาก”บิ๊กตู่” มาแล้ว และที่สำคัญ” “ผู้คน” ที่ติดตาม”บิ๊กตู่” ทั้งที่เป็น สส. อดีต สส. นักการเมือง เป็นไปตามที่”สื่อมวลชน” ได้นำมาเปิดเผยก่อนหน้านี้แล้ว ดังนั้นการเปิดตัวของ”บิ๊กตู่” ในการ”สวมเสื้อ”พรรครวมไทยสร้างชาติ จึง”ไม่ปัง”ไม่สมกับ”ราคาคุย” ก่อนการเปิดตัว
และนอกจากจะ”ไม่ปัง”แล้ว ยังมี”ข่าว” ที่ คนให้ความสนใจกว่าเข้ามา”แย่งซีน”การเปิดตัวของ”บิ๊กตู่” นั่นคือข่าวของ”ยงยุทธ์ วิชัยดิษฐ์” อดีตรองนายก ที่เกี่ยวกับการ”ฟ้องร้อง” เรื่องการ”เป็นชู้” กับภรรยาชาวบ้าน ที่สุดท้ายกลายเป็นเรื่อง”หลอกลวง” และ”ตบทรัพย์” ที่ มีการ”ฟ้องร้อง” กัน”นัวเนีย” ซึ่ง”ข่าวอย่างนี้”คือ”ข่าว” ที่ สังคมให้ความสนใจมากกว่าเรื่องของ”บิ๊กตู่” เข้าสังกัดพรรคการเมือง เพื่อ”ไปต่อ” ในตำแหน่ง” นายกรัฐมนตรี”ครั้งที่ 3 ด้วยเหตุผลว่ายังมีงานมากมายที่ทำไม่เสร็จ แต่ประชาชน”ส่วนใหญ่” เชื่อว่าเป็น”ข้ออ้าง” ในการที่จะ”ไปต่อ” เพราะมีการ”เสพติด” อำนาจทางการเมืองมากกว่า


การเปิดตัวของ”บิ๊กตู่” ในการ”สวมเสื้อ” พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่”ไม่ปัง” อย่างที่”คาดหวัง” นอกจากทำให้พรรคการเมืองหลายพรรค”ถอนหายใจอย่างโล่งอก”แล้ว หนึ่งในนั้นก็ย่อมเป็น”ประชาธิปัตย์” เพราะ”ประชาธิปัตย์” และ”พลังประชารัฐ” คือ 2 พรรคการเมือง ที่ได้รับผลกระทบใน”ยุทธวิธี”ของการ”ตกปลาในบ่อเพื่อน” ของพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะ สส.ของทั้ง 2 พรรคดังกล่าว ถูก”รวมไทยสร้างชาติ” ทำการ”ดูด”ไปมากที่สุด และที่สำคัญพรรครวมไทยสร้างชาติ”หมายมั่นปั้นมือ” ที่จะ”กวาด สส.” ในภาคใต้ อย่าง”เป็นกอบเป็นกำ” โดยตั้ง”เป้าหมาย” ว่าจะได้ สส.ทั่วประเทศ ไม่น้อยกว่า 100 คน
ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง” และ “สส.”ผู้ที่”แปรพรรค”จากพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้”คนสุดท้าย” คือ”ทายาท”ของ”ชุมพล กาญจนะ”เป็นการ”ปิดดีล” การ”ดูด” ของ”รวมไทยสร้างชาติ” อย่างที่”เดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พูด “เท่ากับ”เลือดที่ไหลออก” จาก”ประชาธิปัตย์” หยุดไหลแล้ว เมื่อนับจำนวน สส.ของ”ประชาธิปัตย์” ที่”เสียไป” บวกกับการที่”บ้านใหญ่” ในภาคใต้ ที่ทิ้ง”ประชาธิปัตย์” ไป”สนับสนุน” พรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อ”ส่งเสริม” ให้”บิ๊กตู่” เป็น”นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้ทำให้”ประชาธิปัตย์” ในสนามเลือกตั้งของภาคใต้”ซวนเซ” แต่อย่างใด ผิดกับ”พลังประชารัฐ” ที่เป็นพรรคการเมืองของ”บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ ที่เป็น”พี่ใหญ่”ใน 3 ป. และเป็น”พี่ใหญ่” ที่”ปลุกปั้น” ให้”น้องเล็ก” อย่าง”บิ๊กตู่” ได้เป็น “นายกรัฐมนตรี” แต่ สุดท้าย”น้องตู่”ของ”พี่ป้อม” ก็ทิ้ง”พี่ป้อม” อย่างไม่”แยแส” และยังสร้าง”บาดแผล” ให้กับ”พี่ป้อม” ด้วยการ “ดึง” สส.ของพรรค”พี่ป้อม” แบบ”ไม่แคร์” กับความ”เจ็บช้ำ” ของ”พี่ใหญ่” แห่ง”บูรพาพยัคฆ์” แม่แต่น้อย


ถ้าได้อ่าน”จดหมายน้อย” ที่ “พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ์” หรือ” บิ๊กป้อม” ได้”ถรรถาธิบาย” ถึงความ”ในใจ” และ”ความรู้สึก” ในการที่”น้องตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทิ้ง”พลังประชารัฐ” ซึ่งรายละเอียดใน”จดหมายน้อย” ถ้าอ่านให้เข้าใจและ”ตีความ”ในข้อความ”ระหว่างบรรทัด” ก็จะ”ถอดรหัส”ได้ถึงความ”เจ็บปวด” ที่”พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์” ได้ระบายออกมาแบบ”เสือเจ็บ”
เชื่อเถอะ นับแต่นี้ไป แม้ความเป็น”พี่น้องจอง 3 ปี” ยังไม่”เสื่อมคลาย” แต่สำหรับในเรื่อง”การเมือง” จะมีการ”ต่อสู้”อย่าง”เข้มข้น” และสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่าง”พี่ป้อม”กับ”น้องตู่” อาจจะไม่ใช่แผน”ลับลวงพราง” หรือ”แตกแบ๊งค์พันเป็นเป็นแบ๊งค์ร้อย” อย่างที่หลายฝ่ายเข้าใจ รวมทั้ง”ประชาธิปัตย์”ที่ถูก”บิ๊กตู่” ผู้อยู่เบื้องหลัง”รวมไทยสร้างชาติ” ทั้ง”ควัก”ทั้ง”ล้วง”สส
ของพรรคไปแบบ”ไม่เกรงใจ” จะต้องใช้ทุกวิถีทางในการ”สกัดกั้น” มิให้”รวมไทยสร้างชาติ” มี”ที่ยืน” ในพื้นที่ของ”ภาคใต้” ซึ่งไม่ว่าจะอย่างไร”ภาคใต้” คือ”ฐานที่มั่น”ของ”ประชาธิปัตย์” ที่ยัง”ได้เปรียบ” พรรคการเมืองทุกพรรคที่เข้ามาเพื่อ”ล้ม”ประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งนี้
เอาเข้าจริงๆ หลังการเปิดตัวของ”บิ๊กตู่” ก็มองเห็นความ”อล่างฉาง” ของ”รวมไทยสร้างชาติ”เห็นเพียง สส.ของ”ประชาธิปัตย์”ที่เป็น”ดาวฤกษ์” เพียง 2-3 ดวง และ”บ้านใหญ่”อีก 3 หลัง ที่ไป”เสริมทัพ” ในภาคใต้ให้กับ”บิ๊กตู่” นอกจากนั้น ก็เป็นนักการเมือง”พื้นๆ” ส่วน”ที่ปรึกษา”ที่”บิ๊กตู่” ตั้งขึ้นมาโดยไม่สนใจ”มารยาททางการเมือง” เพียงเพื่อให้ตนเองได้เปรียบในการ”เลือกตั้ง” ก็ไม่มีใครที่”โดดเด่น” พอที่จะ”ชี้เป็นชี้ตาย” ในสนามเลือกตั่งในภาคใต้ เพื่อที่จะ”โค่นล้ม” ประชาธิปัตย์ลงได้ ที่”ปรึกษาใหญ่” อย่าง”ดร.สามสี” นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี นักการเมือง”ลายคราม”ที่ไปจาก”ประชาธิปัตย์” ก็ควรจะ”ขึ้นหิ้ง” ให้เป็น”เคารพ”ของ นักการเมืองด้วยกันมากว่าที่จะมา”ถือทวนกรำศึก” ทาง”การเมืองอีกต่อไป เพราะหลายปีที่ผ่านมา”ไตรรงค์” เกือบจะไม่มี”บทบาททางการเมือง” ทั้งใน”ประชาธิปัตย์”และกับ”สังคมไทย” แต่อย่างใด การกลับเข้าสู่”สนามการเมือง” ครั้งนี้ของ”.ไตรรงค์” จึงเป็นอย่างที่”เดชอิศม์ ขาวทอง” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยให้”สัมภาษณ์” ไว้ว่า “ประชาธิปัตย์” ไม่รู้สึก”หวั่นไหว”แต่อย่างใด เพราะ”ไตรรงค์” ไม่ได้มี”ส่วนร่วม” ทางการเมืองกับพรรคนานแล้ว เพียงแต่”เสียดาย” ที่คน”เก่าแก่” ที่เคยมี”คุณูประการ”กับพรรคประชาธิปัตย์ “ลาออก” จากพรรคเท่านั้น


เมื่อเห็นทั้ง”เนื้อนอก”และ”เนื้อใน” ของ”รวมไทยสร้างชาติ” ณ วันนี้แล้ว แฟนของของ”ประชาธิปัตย์” ไม้ต้อง”หวั่นไหว” ว่า”ประชาธิปัตย์” จะ”เพลี่ยงพล้ำ” ให้กับ”รวมไทยสร้างชาติ” ชอง”บิ๊กตู่” เพราะไม่ได้มีดีหรือมี ”ราคา”อย่างที่คุย แค่การจะเอา สส.เก่า ที่ เป็น สส.สมัยแรกที่”ดูด”จาก”พลังประชารัฐ” อย่าง” พยม พรหมเพชร,ศราตรา ศรีปาน,”และ “อรุณ สวัสดี” สาม สส.ใน จ.สงขลา กลับเข้าสภาให้ครบ ก็”หืดจับ”แล้ว
“ประชาธิปัตย์” วันนี้ไม่ใช่”ตะเกียงที่ขาดน้ำมัน” เมื่อ”น้ำมันเต็มตะเกียง” และมี “นิพนธ์ บุญญามณี” รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรค” ซึ่งมีความ”ช่ำชอง” ในพื้นที่เลือกตั้งภาคใต้ ที่”อ่านเกม” และเห็น”หน้าไพ่” ของ”รวมไทยสร้างชาติ” ได้อย่าง”ปรุโปร่ง “และมี”เดชอิศม์ ขาวทอง” รองหัวหน้าพรรค”ที่พร้อมจะเป็น”หัวหมู่ทะลวงฟัน” เป้าหมายที่”ประชาธิปัตย์” ตั้งไว้ ทำได้อย่างแน่นอน
ส่วน”แฟนๆ”ของ”ลุงตู่” และ สส.ที่”ย้ายพรรค” เห็นที่ต้อง”ทำใจ” ไว้ล่วงหน้าที่”รวมไทยสร้างชาติ” ต้อง”ผิดหวัง”ในการ”ตีป้อมค่าย”ของ”ประชาธิปัตย์” ไม่สำเร็จ และยังต้อง”ป้องกัน”พรรคพลังประชารัฐ ที่กลายเป็น”หอกข้างแคร่” รอจังหวะในการ”ทิ่มแทง” เพื่อระบายความ”เจ็บช้ำน้ำใจ”ที่ถูก”น้องตู่” ผู้อยู่”เบื้องหลัง” นโยบายของ”รวมไทยสร้างชาติ” ที่ตั้งขึ้นเพื่อ”รวมคนสร้างตู่”ให้ได้เป็น”นายกรัฐมนตรี” สมัยที่ 3 สร้างความ”เจ็บช้ำ”อย่างแสนสาหัส เชื่อเถอะ”รวมไทยสร้างชาติ” ไม่มีอะไรที่ใหม่กว่าพรรคการเมืองอื่นๆ เพราะเป็นพรรค”เฉพาะกิจ” ที่มีที่มาแบบเดียวกับ”พลังประชารัฐ” เมื่อปี 2562 ที่ตั่งขึ้นเพื่อเป็น”นั่งร้าน” ให้กับ”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ในการ”เอาเปรียบ” พรรคการเมืองอื่นๆ เพื่อการเป็น”นายรัฐมนตรี” เท่านั้น

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา