เพชรบูรณ์-ธกส.เพชรบูรณ์​นำสื่อศึกษาดูงานและ​ press.Tour​ สื่อมวลชน​ 9​ จังหวัด​เหนือล่าง

เพชรบูรณ์-ธกส.เพชรบูรณ์​นำสื่อศึกษาดูงานและ​ press.Tour​ สื่อมวลชน​ 9​ จังหวัด​เหนือล่าง

วันที่​ 12​ มกราคม​ 2566​ นายอนุชา​ ฉิมภารส​ ผู้อำนวยการ​ ธกส.สำนักงาน​จังหวัด​เพชรบูรณ์​ พร้อมด้วยนายวสันต์​ ขุนทิพย์​สมบัติ​ ผช.ผอ.ธกส.เพชรบูรณ์​และคณะ​ นำตัวแทนสื่อมวลชน​จังหวัดเพชรบูรณ์​เข้าร่วมกิจ​Press Tour ธ.ก.ส.ฝ่ายกิจการสาขาภาคเหนือตอนล่าง​ ในพื้นที่อำเภอพบพระและอำเภอแม่สอด​ จังหวัดตาก​ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อมวลชนและขอบคุณในการเผยแพร่ข่าวสารของ ธกส.ที่ดีอย่างต่อเนื่องเสมอมา​ มีสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง​ 9​ จังหวัด​ เข้าร่วม


มี นายภูมิ เกลียวศิริกุล ผู้อำนวยการ ธ.ก.ส.ฝ่ายกิจการสาขาภาคเหนือตอนล่าง​ กล่าวต้อนรับคณะสื่อมวลชน
จากนั้นคณะสื่อมวลชนเช้าเยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชนเกษตรผสมผสานบ้านเสรีราษฎร์
สวนพงษ์คุ้มภัย อำเภอพบพระ จังหวัดตาก​ ซึ่ง เป็นสวนเกษตรผสมผสานในเนื้อที่ดินประมาณ 1,200 ไร่​ โดยแบ่งพื้นที่ปลูกต้นแมคคาเดเมียร์ในพื้นที่ดินประมาณ 500-600 ไร่ เป็นสินค้าโอท็อปของ​ จ.ตากและ


เยี่ยมชมโรงงานคัดแยกกล้วยหอมส่งเข้า 7-11 และแปรรูปกล้วยหอมสวนภักดี​ อ.พบพระ ซึ่งในช่วงเริ่มต้นได้รวบรวมผลผลิต ในพื้นที่ปลูกประมาณ 40-50 ไร่ ส่งขายในเซเว่นฯ วันละประมาณ 2,500 ลูก ในเขต 2-3 จังหวัดของภาคเหนือตอนล่าง​ จนปัจจุบันมีพื้นที่รับผิดชอบขยายเป็น 9 จังหวัด คือ นครสวรรค์ ตาก กำแพงเพชร อุทัยธานี ชัยนาท พิจิตร เพชรบูรณ์ สุโขทัย และพิษณุโลก ประมาณ 600 สาขาโดยประมาณแล้วส่งวันละ 1.5-2 หมื่นลูก​ ทั้งนี้ทั้งสวนพงษ์​คุ้มภัยและสวนภักดีเป็นลูกค้าของ​ ธกส.ซึ่งได้รับการสนับสนุนสินเชื่อโครงการ​ xyz และสินเชื่อเกษตรแปลงใหญ่ซึ่งทำให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืนในอาชีพในปัจจุบั​น


มนสิชา คล้ายแก้ว