ลำพูน – ห้างแว่นท็อปเจริญ ร่วมกับ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ลงพื้นที่ จ.ลำพูน สานต่อ “โครงการแว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ”

ลำพูน – ห้างแว่นท็อปเจริญ ร่วมกับ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ลงพื้นที่ จ.ลำพูน สานต่อ “โครงการแว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ”

วันนี้(28 ธ.ค. 65) ที่โรงเรียนทาขุมเงินวิทยาคาร อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายแพทย์นพวุฒิ ตรีพรชัยศักดิ์ กรรมการบริหาร ห้างแว่นท็อปเจริญ คณะกรรมการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมเปิดโครงการ “แว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ”

โดย ห้างแว่นท็อปเจริญ ได้ให้บริการตรวจวัดประกอบแว่นฟรี ให้แก่ผู้สูงวัยในพื้นที่อำเภอแม่ทา จากทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมเครื่องมือตรวจวัดสายตาที่ครบครัน ได้มาตรฐานจากห้างแว่นท็อปเจริญ เพื่อสนองพระราชประสงค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์ประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย โดยมีผู้สูงวัยที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไปเข้ารับบริการจำนวนกว่า 400 คน

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานพระราชานุญาตให้แว่นท็อปเจริญได้ดำเนินโครงการนี้ มาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2552 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลากว่า 10 ปี และยังได้รับพระราชทานพระราชานุญาต ในการดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องอีก 5 ปีจนถึงปี พ.ศ. 2567 อีกด้วย และในครั้งนี้นับเป็นการลงพื้นที่ครั้งที่ 159 ที่แว่นท็อปเจริญได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือด้านสายตาให้ผู้สูงวัยที่ขาดแคลนและอยู่ห่างไกลทั่วทุกภาคของประเทศ โดยตลอดระยะเวลาการดำเนินงานที่ผ่านมา โครงการสามารถช่วยเหลือผู้สูงวัยไปแล้วทั้งสิ้น 63,288 ราย แยกเป็นชาย 27,037 ราย และหญิง 36,251 ราย

 

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน