ชลบุรี-ทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อนขายผ่านทางออนไลน์ กลางเมืองสัตหีบ

ชลบุรี-ทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อนขายผ่านทางออนไลน์ กลางเมืองสัตหีบ

เมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.5 บก.รน. นำโดย พ.ต.ต.ขจร สมรูป สว.ส.รน. 3 กก.5 บก.รน. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก. 5 บก.รน. ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ท.เนธิวัตร ภูบานชื่น รอง ผกก.สอบสวน สภ.สัตหีบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เข้าบุกกุมตัวนาย ยศกร อาจหาญ อายุ 31 ปี หรือ ดุ๊ก หลังชุดสืบสวนสืบทราบว่า บุคลดังกล่าวจำหน่ายอาวุธปืนโดยขายผ่านทางออนไลน์ จึงส่งสายลับเข้าล่อซื้อและจับกุมได้พร้อมของกลาง พร้อมนำตรวจเข้าค้นบ้านพัก เลขที่ 88/10 ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก และเครื่องมือสำหรับดัดแปลงอาวุธปืน


ส่วนของกลางที่ยึดได้ ประกอบด้วย อาวุธปืนชนิดลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด. 38 จำนวน 1 นัด อาวุธปืนชนิดกึ่งอัตโนมัติ พร้อมซองบรรจุกระสุน ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนชนิดกึ่งอัตโนมัติ พร้อมซองบรรจุกระสุนปืน บีบีกัน ยังไม่ได้แปลง 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด .38 ชนิดหัวมนทองแดง จำนวน 30 นัด กระสุนปืนขนาด .38 ชนิดหัวตัด จำนวน 30 นัด กระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 2 นัด ลำกล้องปืนขนาด .38 จำนวน 1 อัน และเครื่องมือสำหรับดัดแปลงอาวุธปืน จำนวน 2 รายการ โดยของทั้งหมดเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นของตนเอง


จากการสอบสวนน าย ยศกร อาจหาญ อายุ 31 ปี หรือ ดุ๊ก ได้ให้การ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยผู้ถูกจับให้การรับว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนและอุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธปืนเป็นของตนจริง ทำมาแล้วประมาณ 2 เดือน โดยศึกษาวิธีการดัดแปลงจาก Youtube ซึ่งตนจะสั่งซื้อลำกล้องปืนและอาวุธปืนที่ยังไม่ได้ดัดแปลง จากแอฟพิเคชั่น Lazada กระบอกละประมาณ 7,000 – 8,000 บาท และนำมาตัดแปลงให้สามารถใช้ยิงเครื่องกระสุนได้จริง และจะให้นายฟิวส์ (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) เป็นผู้ประกาศขายผ่านเฟสบุ๊ค ในการขายอาวุธปืนที่ผู้ถูกจับได้ดัดแปลงขึ้นมา

โดยผู้ถูกจับจะเสนอราคาขายให้กับนายฟิวส์ ฯ และจะไปเพิ่มค่าดำเนินการขายเองแล้วประกาศขาย โดยก่อนหน้านี้เคยขายอาวุธปืน ผ่าน นายฟิวส์ มาแล้วจำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกในราคา 15,900 บาท โดยนายฟิวส์ ได้รับค่าดำเนินการขาย จำนวน 1,900 บาท และครั้งที่สองในราคา 14,900 บาท โดยนายฟิวส์ ได้รับค่าดำเนินการขาย จำนวน 400 บาท ส่วนครั้งนี้เป็นครั้งที่สามที่ถูกจับกุม ตกลงราคาที่ 15,000 บาท โดยนายฟิวส์ จะได้รับคำดำเนินการขาย จำนวน 3,000 บาทแต่ได้ถูกตำรวจทำการจับกุมก่อน


โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ทำ ชื้อ มี ใช้ สั่งหรือนำเข้าซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพยายามจำหน่ายอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนาย นายฟิวส์ (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) เจ้าหน้าที่จะได้หลักฐาน ขออนุมัติหมายจับ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป