ลำปาง-“เราทำความดี ด้วยหัวใจ” จิตอาสา มทบ.32 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสถานที่สำคัญ เนื่องในวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ ศาลเจ้าแม่สุชาดา

ลำปาง-“เราทำความดี ด้วยหัวใจ” จิตอาสา มทบ.32 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสถานที่สำคัญ เนื่องในวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ ศาลเจ้าแม่สุชาดา

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอก บรรจง คะวงศ์ดอน รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32/วิทยากรจิตอาสา 904 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32, กำลังพลจิตอาสาพระราชทาน กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17, ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมกับหน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสา ร่วม พัฒนาสถานที่สำคัญและพื้นที่สาธารณะ โดยทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณ ศาลเจ้าแม่สุชาดา ริมฝั่งแม่น้ำวัง ตำบลพิชัย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง โดยมี นาย ศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธี

โดยบริเวณดังกล่าว ในอดีตเคยเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของ หลวงพ่อเกษม เขมโก พระอริยสงฆ์แห่งล้านนา พุทธศาสนิกชนในจังหวัดลำปางและชาวไทยทั่วประเทศเคารพนับถือ ทั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมทำความดี เนื่องในวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช 28 ธันวาคมของทุกปี โดยทุกภาคส่วนได้ร่วมใจกันบำเพ็ญประโยชน์ ส่งผลให้เกิดความรัก ความสามัคคีของคนในพื้นที่จังหวัดลำปาง อีกทั้งยังทำให้บริเวณโดยรอบเกิดความสะอาดเรียบร้อยสวยงาม เตรียมการรับนักท่องเที่ยวที่มาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 และนอกจากนั้นยังจัดกิจกรรมเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลฯเนื่องวันสำคัญดังกล่าว

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน