คืบหน้า กระบะตู้ทึบฝ่าแผงกั้นถูกรถไฟชนกระเด็นโดนรถยนต์และ จยย.เจ็บ 5 ราย กล้องวงจรปิดจับภาพได้ ชาวบ้านวอนอยากได้ไม้กั้นที่ยาวปิดถนน

คืบหน้า กระบะตู้ทึบฝ่าแผงกั้นถูกรถไฟชนกระเด็นโดนรถยนต์และ จยย.เจ็บ 5 ราย กล้องวงจรปิดจับภาพได้ ชาวบ้านวอนอยากได้ไม้กั้นที่ยาวปิดถนน

จากกรณี เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 27 ธ.ค. พ.ต.ท.นิธิศ ทองดี สว. ( สอบสวน ) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีรถไฟชนรถยนต์บนถนนท้องคุ้ง ช่วงตัดทางรถไฟ หมู่ 2 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะตู้ทึบ โตโยต้า รีโว่ สีขาว ทะเบียน บว 5848 ลพบุรี สภาพด้านท้ายพังยับเยิน ใกล้กันพบรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน ผว 476 ชลบุรี สภาพพังเยินเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีรถ จยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวแดง ทะเบียน 1 กพ 9103 ชลบุรี

และรถ จยย.ฮอนด้า สกุ๊ปปี้ไอ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กต 1330 ชลบุรี สภาพล้มคว่ำ ห่างออกไปประมาณ 50 เมตรพบรถไฟโดยสาร ขบวนที่ 4144 วิ่งระหว่าง กรุงเทพฯ- พลูตาหลวง มีนายวันชนะ ดำเอี่ยมดี เป็นพนักงานรถจักร ได้รับบาดเจ็บเศษกระจกทิ่มเข้าที่ใต้ตาซ้าย นอกจากนี้ยังมี นางสุวรรณา เกิดศรีสุข อายุ 32 ปี และชายขับรถกระบะและหญิงไม่ทราบชื่อ ได้รับบาดเจ็บ กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลบาดแผลเบื้องต้น ก่อนนำส่ง รพ.ชลบุรี โดยนายสิทธิพงษ์ ไพฑูรย์ อายุ 18 ปี คนขับรถกระบะตู้ทึบ ยอมรับสารภาพว่าขับรถฝ่าไม้กั้นรถไฟจริงตำรวจได้ดำเนินคดีตามกฏหมายไปแล้วนั้น


ต่อมาวันนี้ 28 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ เห็นรถกระบะสีขาววิ่งมาจอดรอสัญญาณมีไม้กั้นปิดลงครึ่งถนน และมีรถ จยย. ขี่มาจอดหน้ารถกระบะ ขณะนั้นมีรถกระบะตู้ทึบขับสวนข้ามทางรถไฟฝ่าแผงไม้กั้น ทำให้รถไฟที่วิ่งมาด้วยความเร็วพุ่งชนรถกระบะ จนรถกระบะหมุนมาชนรถ จยย. และกระบะสีขาวที่จอดอยู่เห็นร่างคนกระเด็นตกรถ จยย. และวันนี้ ได้มีฝ่ายช่างรับเหมาของการรถไฟมาซ่อมไม้กั้นให้ใช้การได้ปกติ


สอบถาม น.ส.ทองจันทร์ พิมช่วย อายุ 62 ปี ชาวบ้านใกล้เคียง กล่าวว่า สัญญาณไม้กั้นตอนนี้ติดขัดบ่อยและเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ไม้กั้นเสียและผิดปกติบ่อย คือไม้กั้นสั้นมีครึ่งถนน อยากได้ไม้กั้นที่ยาวขวางเต็มถนนเลย เพราะเวลามีไม้กั้นลงมาแล้วรถก็ยังข้ามกันได้อยู่ จึงอยากได้ไม้ยาวๆ ที่กั้นขวางถนน 2 ข้างเลย


ทางด้านนายปิยะ แจ่มจำรัส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.นาป่า เผยว่า ช่วงหลังคนใช้ถนนเส้นนี้มาก มีทั้งวัดทั้งโรงเรียนทั้งประชาชน จึงอยากฝากผู้บริหารรถไฟ ให้หาไม้กั้นที่ยาวขวางเต็มถนนเลย ส่วนประชาชน ที่ขับขี่รถก็ควรระมัดระวัง หันดูซ้ายดูขวาให้แน่ใจอย่าข้ามในช่วงที่ไม้กั้นลงมาแล้ว ควรรักษากฏจราจรด้วย เพราะอาจจะเกิดการสูญเสียขึ้น อาจจะสาหัสหรือถึงแก่ชีวิตได้ ซึ่งตนจะได้ประสานทางเทศบาล ประสานการรถไฟให้มาดูแลและทำอย่างไร ให้ปลอดภัยกับประชาชน ยิ่งขึ้นได้บ้าง

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645