กระบี่-คุมเข้ม เรือโดยสารนำเที่ยวทุกประเภท เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

กระบี่-คุมเข้ม เรือโดยสารนำเที่ยวทุกประเภท เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.65 นายสุรศักดิ์ มงคลไชยสิทธิ์ เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญงาน สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา กระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ ตำรวจน้ำกระบี่ ปภ.กระบี่ อบจ.กระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 1301 และเรือเจ้าท่า 189 ออกตรวจตราลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวและคุมเข้มเรือโดยสารนำเที่ยวทุกประเภทที่ให้บริการนำเที่ยวบริเวณทะเลเกาะพีพี ต.อ่าวนาง.อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญ

โดยตรวจสอบอุปกรณ์ช่วยชีวิต เสื้อชูชีพประจำเรือให้พร้อมใช้งาน และผู้โดยสารทุกคนต้องสวมใส่เสื้อชูชีพขณะโดยสารอยู่บนเรือ ห้ามบรรทุกเกินจำนวนที่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นพบว่า มีนักท่องเที่ยวบางคนไม่สวมใส่เสื้อชูชีพ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตักเตือน และกำชับให้ทางมัคคุเทศก์นำเที่ยว และผู้ประกอบการแนะนำให้นักท่องเที่ยวสวมใส่เสื้อชูชีพทุกครั้งที่นั่งเรือโดยสารท่องเที่ยว

นายสุรศักดิ์ มงคลไชยสิทธิ์ เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญงาน สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา กระบี่ กล่าวว่า ในช่วงนี้ ใกล้เทศกาลปีใหม่ มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ได้รับมอบหมายจากนายมานะ นวลหวาน ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความและอำนวยความวะดวก ให้แก่นักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญๆทางทะเล เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปทาองเที่ยวเป็นจำนวนมาก อาทิ เกาะพีพีเล เกาะห้อง ทะเลแหวก

นอกจากนี้ จัดเจ้าหน้าที่นำเรือตรวจการณ์ออกลาดตระเวนทางทะเลดูแลความปลอดภัย เพื่อให้การช่วยเหลือ นทท.ได้ทันท่วงทีหากเกิดอุบัติเหตุทางทะเลขึ้น ซึ่งคาดว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ใช้บริการเรือนำเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวทางทะเลเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้สนง.เจ้าท่ากระบี่ ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ นนท.และดำเนินคดีกับเรือที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยทางน่ำอย่างเคร่งครัด…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน